xs
xsm
sm
md
lg

ลาวเร่งโปรโมต "จำปี-จำปา" เหตุยอดขายไม่คืบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลาว เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 เริ่งเดินเครื่องโปรโมต "จำปี-จำปา" มาสคอตประจำการแข่งขันเวียงจันทน์เกมส์ 2009 ให้กับผู้ค้าภายในประเทศและประชาชนทั่วไป หลังยอดขายของที่ระลึกที่มีรูปมาสค็อตไม่กระเตื้อง ทั้งที่พิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในอีก 20 วันข้างหน้า
จำปา และ จำปี ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในลาว
"เวียงจันทน์ไทม์ส" สื่อดังแห่งประเทศลาวเผยว่า เวลานี้การขายของที่ระลึกเกี่ยวกับกีฬาซีเกมส์ถือว่าเป็นไปอย่างน่าพอใจโดยเฉพาะเสื้อผ้า อย่างไรก็ดีสินค้าที่มีรูป จำปี-จำปา ยังไมาสามารถทำยอดขายได้ดีนัก เนื่องจากหลายคนยังไม่ทราบว่านี่คือตัวนำโชคประจำซีเกมส์

โดยนายเวียงสวรรค์ แสงจันทน์ ผู้จัดการศูนย์กีฬาแห่งประเทศลาว ในฐานะผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ด้านของที่ระลึกประจำศึกจันทน์เกมส์ 2009 ออกมาเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า แม้คนลาวจะตื่นตัวกับการแข่งขันที่กำลังจะมีขึ้น ทว่าการโปรโมตเรื่องตัวมาสคอตยังเป็นสิ่งที่ต้องเร่งปรับปรุง

"ราคาของที่ระลึกของเราโดยเฉพาะตัวมาสคอตถือว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผล โดยตัวเล็กอยู่ที่ 65,000 กีบ (ราว 240 บาท) ขณะที่ตัวใหญ่อยู่ที่ 85,000 กีบ (ราว 314 บาท) แต่ปัญหาคือคนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่านี่ค่อตัวนำโชคของซีเกมส์" นายเวียงสวรรค์เผย

นอกจากนี้ผู้จัดการศูนย์กีฬาแห่งประเทศลาวยังกระตุ้นไปยังทุกภาคส่วนของประเทศให้ช่วยกันโปรโมตการแข่งที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ว่า "เหลือเวลาอีกเพียง 2 อาทิตย์กว่าๆเท่านั้นที่เวียงจันทน์เกมส์จะเริ่มขึ้น ผมคิดว่าทุกฝ่ายจะต้องจริงจังมากกว่านี้ในการโปรโมตประเทศของเรา"

ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่าฝ่ายสิทธิประโยชน์ของลาวตั้งเป้าทำยอดขายจากสินค้าที่ระลึกในซีเกมส์ครั้งนี้ไว้ที่ 7.6 พันล้านกีบ หรือประมาณ 30 ล้านบาทเลยเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น