xs
xsm
sm
md
lg

"อเนลกา" ซัดตราไก่เฉือนยักษ์เขียวถึงถิ่น 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโกลาส์ อเนลกา หอกตัวเก่งของ เชลซี ยิงลูกแฉลบกองหลังไอริชช่วยให้ทีม "ตราไก่" ฝรั่งเศส บุกมาเอาชนะ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดแรก

ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดแรก
ไอร์แลนด์  0 - 1 ฝรั่งเศส
อเนลกา แผลงฤทธิ์อีกครั้ง
โจวานนี ตราปัตโตนี จัดทัพ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ ชุดที่ดีที่สุดลงสนามเปิดบ้านเพลย์ออฟกับ "ตราไก่" ฝรั่งเศส นำมาโดย ร็อบบี คีน และ เควิน ดอยล์ ในแนวรุก ส่วนแดนกลางหวังว่า เลียม ลอว์เรนซ์ กับ เดเมียน ดัฟฟ์ จะเปิดบอลได้แม่นยำ ด้าน เรย์มงด์ โดเมอเน็ค พาทีมเยือนมาย่ำถิ่นไอริช โดยมีการปรับหมากเล็กน้อยใส่ อาลู ดิยาร์รา ตัดเกมแทน เฌเรมี ตูลาล็อง ที่ยังไม่สมบูรณ์ หอกตัวเป้าใช้งาน ปิแอร์ อองเดร ชีญัก มีทาง นิโกลาส์ อเนลกา และ เธียรี อองรี สนับสนุนเกมรุกอยู่ด้านหลัง
กูร์คูฟฟ์ วันนี้มีโอกาสส่องไกลหลายครั้ง
เริ่มเกมการแข่งขัน ไอร์แลนด์ พยายามตั้งเกมสู้กับ ฝรั่งเศส ถึงนาทีที่ 11 แฟนๆ เจ้าถิ่นในโครก ปาร์ค นั่งกันเงียบกริบเมื่อเห็น ปิแอร์ อองเดร ชีญัก หลุดขึ้นไปส่งลูกหนังเข้าไปซุกก้นตาข่าย ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าเสียก่อน ทั้งสองฝ่ายยังคงผลัดกันรุกและรับ นาทีที่ 25 โยฮัน กูร์คูฟฟ์ มีโอกาสลองส่องไกลแต่บอลพุ่งเบาเกิน ไม่มีปัญหาสำหรับ เชย์ กิฟเวน อีกสองนาทีถัดมา เป็นไอร์แลนด์ที่ได้ลุ้นบ้างเมื่อ ร็อบบี้ คีนได้โอกาสหลุดไปจิ้มบอลหน้าประตู อูโก โยริส ออกมาปัดบอลเข้าทาง เลียม ลอว์เรนซ์ ที่วิ่งปรี่เข้ามาซ้ำดาบสอง แต่แปเสาแรกออกไปอย่างน่าเหลือเชื่อ

ถัดมาไอร์แลนด์ มีโอกาสเได้ลุ้นติดๆกัน จากจังหวะที่ คีน จ่ายให้ เควิน ดอยล์ หลุดไปทางกราบขวาก่อนตบเข้ากลางให้ คีธ แอนดรูว์ส สไลด์บอลออกนอกกรอบไปชนิดได้เสียว ในนาทีที่ 39 "ยักษ์เขียว" เกือบพลาดเสียประตูเมื่อ แอนดรูว์ส เคลียร์บอลไม่ขาด บอลมาเข้าทาง เธียรี อองรี ที่เข้าไปพัวพัน ก่อนใส่ด้วยขวาบอลหลุดเสาแรกไปนิดเดียว ก่อนหมดครึ่งเวลาแรกโดยที่ทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำอะไรกันได้

ลุยต่อครึ่งหลัง เป็นไอร์แลนด์ ที่ได้จังหวะหวาดเสียวก่อน จากจังหวะที่ เดเมียน ดัฟฟ์ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาลุ้นในกรอบโทษ บอลชุลมุนเข้าทางผู้เล่นยักษ์เขียวที่พยายามซ้ำอยู่หลายจังหวะ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าว่า จอห์น โอเชีย ล้ำหน้าก่อน ในนาทีที่ 56 ทีมตราไก่มีโอกาสได้ลุ้นบ้าง ลาสซานา ดิยาร์รา มีโอกาสสับไกด้วยขวาบอลหลุดกรอบออกไปเพียงนิดเดียว ก่อนที่จะมีลุ้นอีกจังหวะถัดมาจาก ชีญัก ที่ได้โหม่งจากการเปิดทางกราบขวา บอลทำท่าว่าจะมุดคานอยู่แล้ว แต่เป็น กิฟเวน ที่เอื้อมมือปัดออกไปได้ อย่างหวุดหวิด ทีมเยือนโหมบุกหนักหวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ และมีโอกาสลุ้นอีกครั้งจากโอกาสยิงไกลด้วยซ้ายของ เธียรี อองรีในนาทีที่ 67 แต่บอลข้ามคานออกไปอีก
ดิยาร์รา ช่วยทีมตราไก่ในเกมรับได้เยอะ
เข้าสู่ 20 นาทีสุดท้ายของเกม ขุนพล "เลส์ เบลอส์" ที่มีโอกาสได้ลุ้นอยู่หลายครั้ง ก็มาประสบความสำเร็จจนได้ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ กูร์คูฟฟ์ จ่ายบอลเร็วให้ อเนลกา จับบอลยิงสะบัดข้อ แฉลบกองหลังไอร์แลนด์ฌอน ฌอน เซนต์ เล็ดเจอร์ เข้าไป เล่นเอา กิฟเวน หมดสิทธิ์เซฟด้วยประการทั้งปวง

จากนั้น 5 นาทีถัดมา ผู้มาเยือนเกือบบวกประตูที่สองเพิ่มจาก ชีญัก ที่ได้โอกาสหลุดไปซัดข้ามคาน เจ้าถิ่นดูยิ่งเล่นยิ่งถอดใจ เปิดโอกาสให้ฝรั่งเศสได้ลุ้นอีกจังหวะจากจังหวะที่ อเนลกาออกมาดวลกับ กิฟเวน บอลเข้าทาง ชีญัก แต่หอกตูลูสแปออกข้างไปอย่างเหลือเชื่อ ช่วงเวลาที่เหลือไอร์แลนด์หวังจะพังประตูตีเสมอให้ได้แต่ไม่คมพอ หมด 90 นาที ฝรั่งเศส บุกมา เฉือน ไอร์แลนด์ 1-0 เก็บอเวย์โกล์อันล้ำค่าไปสำเร็จ ก่อนที่ทั้งสองทีมจะมีคิวเจอกันอีกครั้งในนัดที่สอง ที่สนาม สตาด เดอ ฟรองซ์ ชานกรุงปารีส ในคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายนนี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ไอร์แลนด์ : เชย์ กิฟเวน , จอห์น โอเชีย , ริชาร์ด ดันน์ , ฌอน เซ็นต์ เล็ดเจอร์ , เควิน คิลบาน , เลียม ลอว์เรนซ์ , เกล็น วีแลน , คีธ แอนดรูว์ส , เดเมียน ดัฟฟ์ , ร็อบบี คีน , เควิน ดอยล์

ฝรั่งเศส : อูโก โยริส , บาการี ซานญา , วิลเลียม กัลลาส , เอริค อบิดัล , ปาทริซ เอฟรา , อาลู ดิยาร์รา , ลาสซานา ดิยาร์รา , โยฮัน กูร์คูฟฟ์ , นิโกลาส์ อเนลกา , เธียรี อองรี , ปิแอร์ อองเดร ชีญัก
กำลังโหลดความคิดเห็น