xs
xsm
sm
md
lg

"ตะกร้อไทย" มั่นใจกวาด 5 ทองเวียงจันทน์เกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมตะกร้อไทยชุดซีเกมส์ ประกาศเก็บ 5 เหรียญทองจาก 6 รายการที่ส่งแข่งขันในศึกเวียงจันทน์เกมส์ 2009 ที่ประเทศลาวระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ หลังครองความเป็นจ้าวแห่งลูกพลาสติกถึง 8 เหรียญทองจากการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศไทยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา
นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อไทยชุดซีเกมส์
ที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อไทยชุดซีเกมส์ เปิดเผยความพร้อมของทีมนักหวดลูกพลาสติกไทยทั้งชายและหญิง โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การรักษาความเป็นจ้าวแห่งตะกร้ออาเซียน แม้ว่าจะส่งนักกีฬาลงแข่งไม่ครบทั้ง 8 รุ่นก็ตาม

หลังจากในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่นครราชสีมา ทัพตะกร้อไทยในฐานะเจ้าภาพเก็บมาเบ็ดเสร็จ 8 เหรียญทอง จากทีมชาย 4 เหรียญทอง และทีมหญิง 4 เหรียญทอง ทว่ามาในซีเกมส์ครั้งที่ 25 สมาคมฯจะส่งแข่งเพียง 6 ประเภทเท่านั้น ตามกฎใหม่ของสหพันธ์ตะกร้อแห่งเอเซีย

ซึ่งทั้ง 6 ประเภท ที่ไทยส่งแข่งขันได้แก่ ทีมเดี่ยวชาย-หญิง, ทีมชุดชาย-หญิง, หญิงคู่ และลอดห่วงชาย ส่วน 2 ประเภทที่ไม่ส่งคือลอดห่วงหญิงกับชายคู่ โดยผู้จัดการทีมยังคงมั่นใจว่าทีมตะกร้อไทยจะได้ 5 เหรียญทองเป็นอย่างน้อยในซีเกมส์ครั้งนี้"

"จาก 6 ประเภทที่เราส่งนั้น เราตั้งความหวังถึง 5 เหรียญทองกับอีก 1 เหรียญเงิน ที่มีโอกาสแน่ๆ 3 เหรียญทองคือ ทีมชุดทั้งชาย และหญิง และลอดห่วงชาย ส่วนประเภทหญิงคู่,ชาย-หญิงทีมเดี่ยว ต้องลุ้น แต่โอกาสทองสูง น่าจะพลาดสักเหรียญเดียว รวมแล้ว ตั้งไว้ 5 เหรียญทอง" นายธวัชเผย

สำหรับทัพนักตะกร้อชายมีการประกาศรายชื่อออกมาแล้ว นำทัพโดย สืบศักดิ์ ผันสืบ ,พรชัย เค้าแก้ว และสุริยันต์ เป๊ะชาญ ขณะที่ทีมหญิง นำโดยนิตินัดดา แก้วคำไสย์ ,ธิดาวรรณ ดาวสกุล และสุนทรี รูปสูง โดยทั้งหมดมีคิวลัดฟ้าสู่เวียงจันทน์ ในวันที่ 5 ธ.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น