xs
xsm
sm
md
lg

"โด้" อดช่วยฝอยทอง หลังราชันยอมปล่อยเช็กข้อเท้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ตกเป็นประเด็นยื้อแย่งตัวระหว่างทีมชาติกับสโมสร
รีล มาดริด รองจ่าฝูงลา ลีกา สเปน อนุญาตให้ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกเจ้าของค่าตัวสถิติโลกกลับไปประเมินอาการบาดเจ็บข้อเท้าที่ โปรตุเกส ประเทศบ้านเกิด เพื่อประนีประนอมปัญหาขัดแย้งกันระหว่างสโมสรกับทีมชาติ ก่อนได้รับการยืนยันว่าลงสนามช่วยชาติไม่ไหว

ปลายสัปดาห์ที่แล้วแพทย์ได้แนะนำให้ “หนูโด้” ที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าพักรักษาตัวราว 2 สัปดาห์ ซึ่งทำให้หมดสิทธิ์ช่วย “ฝอยทอง” ลงเตะฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรปกับ บอสเนีย-เฮอร์เซโกวินา ในวันเสาร์ที่ 14 และวันพุธที่ 18 พฤศจิกายนนี้ อย่างไรก็ตาม คาร์ลอส เคยรอซ ก็ยังดึงดันเรียกตัวไปติดธง ทำให้เกิดเป็นข้อพิพาทระหว่าง “ราชันชุดขาว” ขึ้นมา

ซึ่งในตอนแรกทีมยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา ต้นสังกัดของ โรนัลโด เข้าใจว่ากรณีนี้ สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส (เอฟพีเอฟ) จะต้องส่งแพทย์ประจำทีมชาติมาตรวจเช็กที่ สเปน ตามกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ว่าด้วยสถานภาพและการกลับไปรับใช้ชาติของตัวผู้เล่น ทว่าล่าสุด แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 9 สมัย ยอมอ่อนข้อด้วยการปล่อยอดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับสู่บ้านเกิด เพื่อประเมินอาการที่ข้อเท้าแล้ว

โดยแถลงการณ์ในเว็บไซต์ของราชันชุดขาวระบุว่า “รีล มาดริด ขอประกาศว่า คริสเตียโน โรนัลโด จะเดินทางไปยังโปรตุเกสในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เพื่อเข้ารับการตรวจสภาพร่างกายกับทีมแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส”

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วดาวเตะจอมสับขาหลอกก็ไม่ผ่านการเช็กความฟิต โดย บีบีซี สปอร์ต รายงานคำแถลงล่าสุดของสหพันธ์ลูกหนังฝอยทองว่า "คริสเตียโน มาถึง ลิสบอน ในวันอังคาร แต่สภาพร่างกายของตัวผู้เล่นยังไม่สมบูรณ์พอที่จะลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมก่อนลงแข่งฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ"

อนึ่ง โรนัลโด เจ้าของค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวาจากนัดช่วย รีล มาดริด เปิดบ้านยำใหญ่ โอลิมปิก มาร์กเซย ของฝรั่งเศส 3-0 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น