xs
xsm
sm
md
lg

อิตาลีโค่นมะกันคว้าแชมป์หวดหญิงเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมอิตาลีรับถ้วยแชมป์
ทีมเทนนิสหญิงอิตาลี คว้าแชมป์ศึกเฟด คัพ 2009 หลังเก็บชัยอีก 2 แมตช์ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจนเอาชนะทีมสหรัฐฯไปขาดลอย 4-0

ศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟด คัพ" ประจำฤดูกาล 2009 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างอิตาลีกับสหรัฐอเมริกา ณ คอร์ตดินของสนาม เซอร์โคโล เดล เทนนิส เมือง เรจโจ กาลาเบรีย ประเทศ อิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันวันที่สอง

โดยอิตาลีซึ่งวันแรกนำมะกัน 2-0 ต้องการชัยชนะอีกแมตช์เดียวก็จะคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ซึ่ง ฟลาเวีย เพนเน็ตตา ไม่ทำให้แฟนแร็กเกตเจ้าถิ่นผิดหวัง เมื่อลงสนามคู่แรกใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาทีหวดเอาชนะ เมลานี อูแดง ดาวรุ่งจากทีมเยือน 2-0 เซต 7-5, 6-2 ส่งผลให้อิตาลีคว้าแชมป์เฟด คัพ 2009 ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2006

ด้าน คอร์ราโด บาราซซุตติ กัปตันทีมอิตาลี เปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "ผู้เล่นชุดนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเทนนิสของอิตาลี ผมเชื่อว่าเราเป็นทีมกีฬาที่ดีที่สุดทีมหนึ่งของประเทศ การคว้าแชมป์ครั้งแรกถือเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ แต่ครั้งนี้เราสามารถทำได้สำเร็จต่อหน้าแฟนเทนนิสในประเทศ มันเป็นความรู้สึกที่เกินกว่าจะบรรยาย"

ส่วน เพนเน็ตตา กล่าวถึงการลงสนามในวันนี้ว่า "ฉันรู้สึกตึงเครียดเล็กน้อยในช่วงเริ่มต้น เพราะการลงสนามคู่แรกเป็นเรื่องไม่ง่าย แต่วันนี้ฉันเล่นได้ดีทั้งการเสิร์ฟบอล ไม่ตีเสียเองบ่อยและเล่นทุกคะแนน ทั้งหมดนั้นคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ชนะ"

สำหรับประเภทเดี่ยวแมตช์สุดท้ายไม่มีการลงสนาม แต่ยังมีการดวลกันในประเภทคู่ ซึ่งอิตาลีก็เก็บชัยชนะได้อีก เมื่อ โรแบร์ตา วินซี และ ซารา เออร์รานี ช่วยกันเข่น ลีเซล ฮูเบอร์ และ วาเนีย คิง ของทีมมะกัน 2-1 เซต 4-6, 6-3, 12-10

ผลเทนนิสเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟด คัพ" รอบชิงชนะเลิศ
อิตาลี ชนะ สหรัฐฯ 4-0
ผลวันอาทิตย์
ฟลาเวีย เพนเน็ตตา (อิตาลี) ชนะ เมลานี อูดิน (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 7-5, 6-2
โรแบร์ตา วินซี / ซารา เออร์รานี (อิตาลี) ชนะ ลีเซล ฮูเบอร์ / วาเนีย คิง (สหรัฐฯ) 2-1 เซต 4-6, 6-3, 12-10

ผลวันเสาร์
ฟลาเวีย เพนเน็ตตา (อิตาลี) ชนะ อเล็กซา แกลทช์ (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 6-3, 6-1
ฟรานเชสกา สเคียโวเน (อิตาลี) ชนะ เมลานี อูแดง (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 7-6 (7/2), 6-2
เพนเน็ตตา เก็บชัยชนะให้อิตาลี
ทีมสาวมะกันคว้ารองแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น