xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน" เชื่อแฟนบอลผวาหลังคดีเชิ้ตดำวางระเบิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด พูดติดตลกบรรดาแฟนบอล ไทยพรีเมียร์ลีก คงจะร้อนๆ หนาวๆ กับคดีสะเทือนขวัญ ถนอม บริคุต เชิ้ตดำชื่อดัง วางระเบิดสังหาร นายธรรมนูญ ประทุมมาลย์ ผู้อำนวยการกองการศึกษาระดับ 9 เทศบาลเมืองสระบุรี ด้าน ชูชัย บัวบูชา ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน เผย ไทย จะไม่มีไลน์แมนตัวแทนทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ เพราะถือเป็นโควตาส่วนตัว

หลังจากที่ ส.อ.ถนอม บริคุต อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่สันทนาการ กองการศึกษาระดับ 9 เทศบาลเมืองสระบุรี ก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่องไปวางที่เหล็กดัดหน้าต่างหลังห้องทำงานของ นายธรรมนูญ ปทุมมาล์ย ซึ่งเป็นหัวหน้าในที่ทำงานจนเกิดระเบิดทำให้ นายธรรมนูญ เสียชีวิตก่อนถูกตำรวจภูธร จังหวัดสระบุรีควบคุมตัว โดยภายหลังได้ออกมายอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือจริง เนื่องจากมีปัญหาบาดหมางไม่ลงรอยกัน

มีความคืบหน้าเข้ามาหลังจากทีมข่าว MGR Sport ได้สัมภาษณ์ ชูชัย บัวบูชา ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน "วันนี้มีประชุมผู้ตัดสินภายในเกี่ยวกับเรื่องของ ถนอม รู้สึกสงสารและเห็นใจมาก เพราะปกติเป็นคนเฮฮาสนุกสนานกับเพื่อนพ้องผู้ตัดสินด้วยกัน แม้ส่วนใหญ่จะดูนิ่งๆ ก็ตาม แต่ถ้าลงมือได้ขนาดนี้คงจะโกรธแค้นมาก เขามีโผไปทำหน้าที่ไลน์แมนฟุตบอลโลก 2010 ทำให้ต้องเร่งเก็บคะแนน แต่ว่าถูกเจ้านายกลั่นแกล้ง รวมถึงโดนกดดันไม่ให้ลางานไปทำหน้าที่ตัดสิน และน่าจะมีเรื่องผลประโยชน์อื่นมาเกี่ยวข้องด้วยจึงเกิดความเครียด ส่วนเรื่องคดีคงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกฎหมายจัดการ พรุ่งนี้ทีมผู้ตัดสินจะเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจที่ สระบุรี แต่คงทำอะไรไม่ได้"

ส่วนเรื่องตัวแทนของ ถนอม บนเวทีลูกหนังระดับโลก "บิ๊กเชิ้ตดำ" เผยว่า "โควตาที่จะมาแทน ถนอม คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นการประกาศโผโดยคิดตามคะแนนสะสมที่ทำหน้าที่ในเวทีระดับสากล จึงไม่ใช่โควตาของแต่ละประเทศ เรียกว่าเป็นโควตาส่วนตัวมากกว่าจึงไม่สามารถที่จะส่งใครไปแทนได้"

ทางด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมาเผยว่า "ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกัน เพราะที่ผ่านมาเคยพูดคุยและรู้จักกัน ถนอม เป็นคนสนุกสนาน แม้จะดูเงียบขรึมในบางครั้ง แต่พอเข้าไปคุยก็คุยด้วยตามปกติเนื่องจากเป็นคนคุยง่าย จากเหตุการณ์นี้แฟนบอลหลายคนอาจจะผวา ถ้าด่าหรือโจมตีมากๆ ผู้ตัดสินอาจจะเอาคืน เพราะทำได้ถึงขนาดวางระเบิด"
กำลังโหลดความคิดเห็น