xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีเสี่ยงปะทะแฟนบอลเตรียมขายชื่อสนามโกยเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สแตมฟอร์ด บริดจ์
รอน กูร์ลาย ประธานบริหารคนใหม่ของ เชลซี ทีมยักษ์ใหญ่ประจำกรุงลอนดอน เตรียมเดิมพันครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการขายชื่อสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อที่จะกอบโกยเงินก้อนโตเข้าสู่สโมสร แต่อาจจะเสี่ยงกระทบกับความรู้สึกอันละเอียดอ่อนของแฟนบอล

กูร์ลาย ที่เข้ามาดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ แทนที่ของ ปีเตอร์ เคนยอน พร้อมเปลี่ยนชื่อสนาม ด้วยการรับฟังข้อเสนอจากบรรดาสปอนเซอร์รายต่างๆ ที่อาจจะมีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,500 ล้านบาท) พร้อมตั้งเป้าพา เชลซี ก้าวขึ้นไปเป็นเบอร์ 1 ในเกาะอังกฤษ รวมถึงของโลกให้จงได้

“เราเข้าใจดีว่าเรื่องนี้อาจจะส่งผลกระทบกับแฟนบอล เพราะการรักษามรดกสิ่งนี้เป็นเรื่องสำคัญยิ่ง แต่เราก็คิดว่าความสำเร็จก็สามารถอยู่บนพื้นฐานของการเจรจาเพื่อหาคู่ธุรกิจที่เหมาะสมกับ เชลซี ได้ เราไม่สามารถปล่อยให้คู่ต่อสู้ได้เปรียบในเรื่องของรายได้ อีกทั้งเราก็ไม่สามารถขายตั๋วในราคาที่แพงกว่านี้ได้ ดังนั้น จึงต้องคิดหาอะไรแปลกใหม่เพิ่ม” กูร์ลาย เผย

คาดว่า เชลซี ตั้งเป้าจะโกยเงินปีละ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) ผูกขาดสัญญายาว 10 ปี กับสปอนเซอร์ที่จะมาลงทุนเป็นชื่อสนาม ส่วน อาร์เซนอล นั้นทำเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,750 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลา 15 ปี ในการให้สายการบิน เอมิเรตส์ เข้ามาเป็นสปอนเซอร์สนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น