xs
xsm
sm
md
lg

กลบเสียงวิจารณ์ “ราฟา” ชู “คาร์รา” กองหลังชั้นดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์รา กองหลังชั้นดีในสายตา ราฟา
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากลบเสียงวิจารณ์ด้วยการชูให้ เจมี คาร์ราเกอร์ เป็นปราการหลังชั้นดีคนหนึ่งของวงการลูกหนัง

แม้มีส่วนช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ บี้เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ในเกมแดงเดือดคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทว่าแมตช์ดังกล่าว เจมี คาร์ราเกอร์ ยังคงโดนวิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มการเล่นอยู่ต่อไป ทั้งจังหวะเสียบสกัดแบบไม่บันยะบันยังใส่ ไมเคิล คาร์ริค จน “หงส์แดง” เกือบเสียจุดโทษ หรือตอนเหนี่ยว ไมเคิล โอเวน อดีตเพื่อนร่วมทีมในจังหวะที่กองหน้าตัวจี๊ด “ผีแดง” กำลังจะหลุดเดี่ยวเข้าไปลุ้นทำประตู เดชะบุญที่ผู้ตัดสิน อังเดร มาร์ริเนอร์ ควักให้เพียงแค่ใบเหลือง

อย่างไรก็ตาม ในมุมมองของ ราฟาเอล เบนิเตซ ดาวเตะวัย 31 ปี ถือเป็นแข้งสุดโปรดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ “เจมี (คาร์ราเกอร์) เล่นได้ดีแล้ว เขาเคยประสบกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่สิ่งเดียวที่คุณทำได้ ก็คือ การพยายามและพยายามขึ้นอีก มีเพียงคำถามเดียวที่ว่าจะเก็บรักษาการทำงานอย่างหนักไว้ได้อย่างไร ซึ่ง เจมี พิสูจน์แล้วว่าเขาเป็นเซ็นเตอร์แบ็กชั้นดีคนหนึ่ง อาชีพการเล่นของเขายังไม่จบลงแค่นี้”

“เจมี (คาร์ราเกอร์) แสดงให้เห็นว่า เขาเป็นกองหลังฝีเท้าดีและยังคงเป็นเช่นนั้น ส่วนลิเวอร์พูลก็แสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้เป็นทีมที่แย่อะไร ไม่ได้มีขุมกำลังที่เลวร้ายดั่งที่ใครคิด บางทีไว้ถึงเดือนเมษายนค่อยมาตัดสินกันอีกครั้งว่าเราเป็นเช่นไร แต่ตอนนี้เรามีทีมที่มีคุณภาพเพียงพอ เรายังมีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย แต่เมื่อพวกเขาฟิตกลับสู่สนาม ก็เป็นการยากที่ใครจะล้มเราลงได้” กุนซือชาวสเปนโวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น