xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชต้อม, ทีมงานไม่ชัวร์ทำจุฬาต่อ-รอผู้บริหาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนาคตภายในทีม จุฬา ยูไนเต็ด ยังไม่แน่นอน
“โค้ชต้อม” ณรงค์ สุวรรณโชติ กุนซือจุฬา ยูไนเต็ด พร้อมด้วยทีมงานชุดปัจจุบันไม่รับประกันว่าจะอยู่ทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ หลังตกชั้นจากศึกไทยพรีเมียร์ลีก แต่ยืนยันว่ายังมีใจปักหลักร่วมหัวจมท้ายด้วยกันต่อไป โดยรอดูแผนงานและท่าทีของผู้บริหารก่อน

“เสือสีชมพู” ต้องลงไปเล่นในดิวิชัน 1 ฤดูกาลหน้าเช่นเดียวกับ นครปฐม เอฟซี และ ศรีราชา เอฟซี หลังบุกไปพ่าย พัทยา ยูไนเต็ด 1-2 ในแมตช์สุดท้ายของลีกสูงสุดแดนสยามเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้จบซีซันด้วยอันดับ 15 รองสุดท้ายของตาราง ซึ่งอนาคตภายในแคมป์สโมสรแห่งถิ่นสามย่านยังคงคลุมเครือ

เริ่มจากตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอน “โค้ชต้อม” ณรงค์ สุวรรณโชติ ที่เข้ามาทำทีมในเลกสองแล้วสามารถลุ้นหนีการตกชั้นได้จนถึงเกมสุดท้ายทั้งที่ตอนแรกแทบหมดหวังไปแล้ว ซึ่งมีข่าวลือว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทีมร่วมศึกไทยลีกต้องการตัวไปรั้งบังเหียนในปีหน้า

สำหรับประเด็นนี้ อดีตโค้ชที่เคยนำทีมธนาคารกรุงไทยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของไทยเปิดเผยว่า “ผมยังบอกเรื่องอนาคตของตัวเองในตอนนี้ไม่ได้เพราะต้องรอดูนโยบายของผู้ใหญ่ในสโมสรก่อน แต่โดยส่วนตัวผมมาคุม จุฬา จนรู้สึกผูกพันกับทีม นอกจากนั้นผมเคยประสบความสำเร็จมาก่อนจึงอยากหาความท้าทายใหม่ๆ บ้าง ซึ่งการเข้ามาทำทีม จุฬา ถือว่าฮือฮาพอสมควร เพราะเรามีลุ้นหนีตกชั้นจนถึงแมตช์สุดท้ายซึ่งต้องชมเชยนักเตะในทีมด้วย”

“อย่างไรก็ตาม ข่าวกับการไฟฟ้าฯ ผมก็ยังคงเปิดกว้างซึ่งอย่างที่บอกไปว่ายังกำหนดอนาคตไม่ได้ ขณะที่ การไฟฟ้าฯ เองก็เป็นทีมใหญ่ ทั้งนี้ทั้งนั้นผมมองว่าถ้าจะคุมทีมสักทีมก็ต้องได้ทำงานอย่างสบายใจด้วย ส่วนตอนนี้ผมยังคงรอฟังข้อเสนอจากทุกๆ ฝ่าย แต่หากผมอยู่ จุฬา ก็หวังว่าจะรั้งบรรดาตัวหลักอย่าง สมปอง สอแหลบ หรือ ไพฑูรย์ นนทะดี เอาไว้ได้ เพราะ 2 คนนี้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการทำทีมของผม” ณรงค์ กล่าวสรุป

ด้าน พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเสือสามย่านก็กล่าวถึงสถานการณ์ของทีมงานเช่นกันว่า “ผมรู้สึกเสียดายมากที่ทีมต้องตกชั้นหลังจากทำได้ดีมาตลอดในเลกสอง การตกชั้นครั้งนี้ทำให้เราต้องทบทวนกันว่าจะทำอย่างไรให้พัฒนาสู่การเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพมากกว่านี้ ซึ่งปัจจุบันยังคงมีปัญหาค่อนข้างเยอะ สำหรับทีมงานทั้งสตาฟฟ์โค้ช ผู้จัดการทีม (ถิรชัย วุฒิธรรม) และตัวผมเองที่เข้ามาทำงานในเลกสองยังไม่แน่ว่าจะได้ทำงานต่อหรือไม่”

“อนาคตของทีมงานขึ้นอยู่กับนโยบายของผู้บริหารว่าจะให้พวกเราทำทีมกันอีกหรือไม่ ซึ่งตัวผมที่เป็นศิษย์เก่าของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยก็ยังอยากช่วยทีมต่อไป อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องเริ่มจากกลุ่มผู้บริหารก่อนว่าจะวางแผนอย่างไรในหลายๆ ด้าน ทั้งตัวผู้เล่น ผู้จัดการทีม โค้ช ซึ่งนักเตะหลายคนอาจถูกทาบทามไปอยู่กับทีมในไทยพรีเมียร์ลีก ใจจริงเราอยากรักษาทีมชุดนี้เอาไว้ แต่ผมก็ให้คำตอบแทนพวกเขาไม่ได้ว่าเขามีใจจะเล่นกับทีมอีกหรือเปล่า ทุกอย่างจะลงเอยด้วยดีได้ต้องมาจากความสมัครใจของทุกฝ่าย”

อนึ่ง ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า มนตรี สุวรรณน้อย เจ้าของอดีตสโมสรฟุตบอลสินธนา ดีกรีแชมป์คาลเท็กซ์ พรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 3 ปีพ.ศ.2541 จะเข้ามาโอบอุ้มทีมต่อในการลุยศึกดิวิชัน 1 โดยจะปฏิรูปทีมใหม่ให้มีความเป็นระบบมืออาชีพมากขึ้น พร้อมทั้งเล็งย้ายรังเหย้าจากสนามหญ้าเทียมจุฬาลงกรณฯ หรือ “สนามจุ๊บ” แถวสามย่านไปที่บางกะปิ หรืออาจควบรวมกับจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง
โค้ชต้อม ยังไม่ชัวร์ว่าจะคุมทีมต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น