xs
xsm
sm
md
lg

"ปาโต" ซัดชัย! มิลานพลิกเฉือนโรมา 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาโต หัวหอกบราซิลซัดประตูชัยช่วยให้ เอซี มิลาน พลิกกลับมาเอาชนะ โรมา 2-1 ณ สนามซาน ซิโร ในศึกกัลโชเซเรีย อา อิตาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม

ผลฟุตบอลกัลโชเซเรีย อา อิตาลี
เอซี มิลาน 2-1 โรมา

ปาโต สะใจหลังซัดประตูชัย
เอซี มิลาน ของกุนซือ เลโอนาร์โด กำลังมีปัญหาฟอร์มการเล่น สำหรับเกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน เจนนาโร กัตตูโซ มิดฟิลด์พันธุ์ดุ แต่ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา โดยมี โรนัลดินโญ และ ปาโต ประสานงานในแดนหน้า ทางฝั่ง โรมา ของ เคลาดิโอ รานิเอรี ไม่แพ้ใครมา 5 นัดติด แต่เกมนี้ไม่มี ฟรานเชสโก ต็อตติ กัปตันทีมตัวเก่งที่เจ็บเอ็นหัวเข่า แต่ได้ มีร์โก วูซินิช กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง
อบาเต (ขวา) ดวลกับ รีเซ
เริ่มครึ่งแรกมา 2 นาที จากความผิดพลาดของ ติอาโก กองหลังเจ้าบ้านที่ส่งบอลคืนหลังไม่ดีจนถูก เมเนซ ฉกไปซัดผ่านมือ ดีดา ทำให้ โรมา เป็นฝ่ายออกนำก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0 หลังจากนั้นรูปเกมของทีมเยือนทำได้ดีกว่า มาถึงนาที 22 เด รอสซี เลี้ยงฝ่ากองหลัง 3 คน จนหลุดไปสับไกตรงเส้นเขตโทษให้ ดีดา ต้องออกแรงพุ่งปัดทิ้งไป

มิลาน มีโอกาสลุ้นประตูแบบชัดเจนครั้งแรกของเกมในนาที 28 จากจังหวะฟรีคิกที่ เนสตา ถูกทำฟาวล์ตรงระยะ 25 หลา โรนัลดินโญ ปั่นด้วยขวาส่งบอลโค้งข้ามคานไป เกมมาถึงนาที 37 กองหลังเจ้าถิ่นทำผิดพลาดอีกครั้งจนปล่อยให้ วูซินิช หลุดเข้าไปซัดมุมแคบ แต่ ดีดา ออกมาปิดมุมบล็อกบอลออกหลังทัน

นาทีถัดมาปีศาจแดงดำเกือบตีเสมอได้เช่นกัน เมื่อ อบาเต เปิดบอลจากริมเขตโทษด้านขวา กองหลังทีมเยือนเคลียร์ไม่ขาดจนบอลตกมาใส่ เซดอร์ฟ ได้ซัดโล่งๆ แต่ถูก โดนี ปัดทิ้งไปชนเสาได้เพียงแค่ลูกเตะมุม หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้จบ 45 นาทีแรกไป

เริ่มครึ่งหลัง มิลาน ปรับเกมใหม่ด้วยการส่ง ฟิลิปโป อินซากี ลงมาแทน อบาเต ซึ่งหัวหอกจอมเก๋าก็เกือบตีเสมอให้ทีมได้ในนาที 46 จากการโหม่งบอลจากลูกเตะมุม บอลกำลังจะข้ามเส้น แต่ถูกกองหลังทีมเยือนเคลียร์ทิ้งออกมาแบบหวุดหวิด

แต่ในที่สุด มิลาน ก็มาตีเสมอได้สำเร็จในนาที 55 เมื่อ เนสตา ซึ่งเติมเกมขึ้นมาลุ้นทำประตูจากจังหวะเซตพีซถูกทำฟาวล์ล้มลง กรรมการเป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันที และเป็น โรนัลดินโญ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดส่งบอลเสียบเสาหมดสิทธิที่ โดนี จะพุ่งปัดทันทำให้สกอร์กับมาเท่ากัน 1-1

หลังตีเสมอได้เจ้าถิ่นเริ่มทำเกมได้ดีขึ้นจนกระทั่งนาที 63 ก็มาพลิกขึ้นนำจากจังหวะโต้กลับเร็วที่ โรนัลดินโญ วางบอลยาวจากกลางสนามมาให้ ปาโต พักอกลง ก่อนจะแตะเข้าไปโยกหลอก โดนี ส่งบอลตุงตาข่ายง่ายๆ ให้ทีมนำ 2-1

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย โรมา มีโอกาสตีเสมอจากจังหวะที่ เด รอสซี ได้วอลเลย์หน้าปากประตูเจ้าถิ่นโล่งๆ แต่กลับซัดเหินข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ ขณะที่ เซดอร์ฟ เกือบปิดฝากล่องให้ทีมได้เช่นกันจากการสับไกนอกเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ โดนี สุดท้ายจบ 90 นาที มิลาน เป็นฝ่ายเอาชนะไป

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เอซี มิลาน : ดีดา, ติอาโก ซิลวา, อเลสซานโดร เนสตา, จานลูกา ซามบร็อตตา, มัสซิโม อ็อดโด, มัสซิโม อัมโบรซินี, อันเดรีย ปิร์โล, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ, อิกนาซิโอ อบาเต, โรนัลดินโญ, ปาโต
โรมา : โดนี, นิโกลาส์ บูร์ดิสโซ, ฟิลิปป์ เม็กเซส, ยอห์น อาร์เน รีเซ, มาร์โก คาสเซ็ตติ, ดานิเอเล เด รอสซี, ดาวิด ปิซาร์โร, ซิโมเน แปร์ร็อตตา, โรดริโก ทัดเด, มีร์โก วูซินิช, เจเรมี เมเนซ

ผลฟุตบอลกัลโชเซเรีย อา อิตาลี
คาตาเนีย ชนะ กายารี 2-1
[1-0 : อาเดรียน ริกชูติ น.37], [1-1 : ดานิเอเล เดสเซนา น.45], [2-1 : ยอร์เก มาร์ติเนซ น.88]
คิเอโว แพ้ บารี 1-2
[0-1 : เซร์จิโอ อัลไมรอน น.3], [0-2 : อันเดรีย ราน็อคเคีย น.65], [1-2 : เอร์ยอน บอกดานี น.82]
ลาซิโอ เสมอ ซามพ์โดเรีย 1-1
[0-1 : จามเปาโล ปาซซินี น.40], [1-1 : ฟรานเชสโก มาตูซาเล็ม น.42]
ลิวอร์โน แพ้ ปาแลร์โม 1-2
[1-0 : โทมัส ดานิเลวิซิอุส น.54], [1-1 : ฟาบริซิโอ มิกโคลี น.56], [1-2 : เฟเดริโก บัลซาเร็ตติ น.81]
นาโปลี ชนะ โบโลญญา 2-1
[0-1 : มาร์ตินส์ อเดลตัน น.14], [1-1 : ฟาบิโอ กวายาเรลลา น.72], [2-1 : คริสเตียน มัจจิโอ น.90]
ปาร์มา ชนะ เซียนา 1-0
[1-0 : วาเลรี โบยินอฟ น.6]
อูดิเนเซ แพ้ อตาลันตา 1-3
[0-1 : ซิโมเน ติริบ็อคคี น.4], [1-1 : ฟรานเชสโก โลดี น.8], [1-2 : วัลเดส น.70], [1-3 : ดิเอโก เด แอสเซนติส น.73]
เอซี มิลาน ชนะ โรมา 2-1
[0-1 : เจเรมี เมเนซ น.2], [1-1 : โรนัลดินโญ ลูกจุดโทษ น.56], [1-2 : ปาโต น.63]
กำลังโหลดความคิดเห็น