xs
xsm
sm
md
lg

"โลมา-ปลาทู"เต็มสูบ ลุ้นเขี่ย"จุฬา-แข้งเทพ"ตกชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กแมตช์ไทยลีกนัดสั่งลา โลมา ปะทะ เสือสามย่าน

วิวัฒน์ เอี่ยมแล้ เลขานุการของทีม พัทยา และ "โค้ชฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม แห่งทีม "ปลาทูคะนอง" ประกาศกร้าวเล่นเต็มที่ในศึกไทยลีกนัดสุดท้าย เพื่อเขี่ย จุฬา ยุไนเต็ด และ แบงคอก ยูไนเต็ด ตกชั้นไปเล่นในดิวิชัน 1 ฤดูกาลหน้า

ในวันพฤหัสที่ 15 ตุลาคม 2552 มีงาน "MEET THE PRESS" แถลงความพร้อมก่อนแข่ง ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 30(นัดสุดท้าย) ณ ที่ทำการสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ โดยมีการจัดแถลงข่าวทุกสัปดาห์ เพื่อยกระดับลีกไทยสู่มาตรฐานสากล โดยเชิญผู้เล่น และโค้ชจาก 3 คู่ใหญ่ของแต่ละสัปดาห์มาพูดคุยเกี่ยวกับความพร้อมด้านต่างๆของทีม

แม้ว่าสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด จะคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ไปครองได้ตั้งแต่นัดรองสุดท้าย ทว่าสถานการณ์ลุ้นหนีการตกชั้นยังเข้มข้น โดยเหลือโควตาลงไปเล่นดิวิชัน 1 อีก 2 ทีม หลังจากที่ นครปฐม เอฟซี ร่วงไปเป็นทีมแรกแล้ว เป็นเหตุให้งาน "MEET THE PRESS" จึงเลือก 3 คู่ของทีมดิ้นรนหนีตาย มาแถลงความพร้อมดังต่อไปนี้ พัทยา ยูไนเต็ด - จุฬา ยูไนเต็ด, สมุทรสงคราม เอฟซี - แบงค็อก ยูไนเต็ด โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี - ศรีราชา เอฟซี และแถมด้วยคู่ใหญ่อีกคู่ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - บีอีซี-เทโร ศาสน

สำหรับทีมที่ยังอยู่ในโซนอันตรายประกอบด้วย อันดับ 12 พัทยา ยูไนเต็ด 29 คะแนน, อันดับ 13 แบงคอก ยูไนเต็ด 29 คะแนน, อันดับ 14 ศรีราชา เอฟซี 27 คะแนน และ อันดับ 15 จุฬา ยูไนเต็ด 26 คะแนน ซึ่งในเกมสุดท้ายจะแข่งพร้อมกันหมดในเวลา 16.30 น.ของวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้ ไฮไลท์จะอยู่ที่สนามหนองปรือ เมื่อ พัทยา ต้องเปิดบ้านต้อนรับ จุฬา ยูไนเต็ด เกมนี้หากทีม "โลมา" เก็บได้เพียง 1 แต้มก็จะรอดตกชั้นแน่นอน ขณะที่ทีมเยือนนั้นส่อแววตกชั้นค่อนข้างสูง แม้จะเก็บ 3 แต้มได้ก็ตาม

โดย วิวัฒน์ เอี่ยมแล้ เลขาฯทีม พัทยา กล่าวว่า "ที่ผ่านมาสาเหตุหลักที่ทีมมีผลงานไม่สู้ดีนักเป็นเพราะการปิดสกอร์ไม่ดี ซ้ำร้ายยังมาเสียประตูช่วงท้ายเกมบอย แต่นัดสุดสำคัญนี้ได้เล่นในบ้านมั่นใจว่ากองเชียร์จะเข้ามากันเยอะเป็นพิเศษ ผมมั่นใจว่าไม่แพ้แน่ เพราะฤดูกาลนี้เราเพิ่งแพ้ในบ้านนัดเดียวให้ ทีโอที ดังนั้นเชื่อว่า อย่างน้อยต้องได้ 1 คะแนนแน่นอน"

ด้าน "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ กุนซือทีม "เสือสามย่าน" ยอมรับหนักใจไม่น้อยเนื่องจากขาดดาวดังหลายรายร่วมทีมไปด้วย "ผู้เล่นตัวสำคัญอย่าง สมปอง สอแหลบ และ อารอน ดา ซิลวา มีอาการบาดเจ็บลงเล่นไม่ได้ รวมทั้งเป็นเกมที่เราต้องการ 3 คะแนนที่สุด อย่างไรก็ตามเราคงต้องสู้กันอย่างเต็มที่"

ขณะที่เกมระหว่าง "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมอันดับ 10 ที่มี 33 คะแนน รอดการตกชั้นไปแล้วต้องเปิดบ้านรับ "แข้งเทพ" แบงคอก ยูไนเต็ด ที่ต้องการ 1 คะแนนในนัดสุดท้ายนั้น "โค้ชฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือใหญ่ของทีมปลาทูเผยว่า "เมืองทองฯ อาจจะฉลองแชมป์ในวันอาทิตย์นี้ แต่ทีมเรารอดตกชั้นแล้วก็ต้องการฉลองหนีตายสำเร็จเช่นกัน ดังนั้นก่อนจะฉลองชัยเราก็ต้องคว้าชัยชนะให้ได้เท่านั้น"

ส่วน อาคม สมุทรโคจร ผู้ช่วยผู้จัดการทีม "แข้งเทพ" ยังแสดงความเชื่อมั่นว่าลูกทีมมีดีพอที่จะบุกไปแบ่งแต้มได้ "ที่ผ่านมาทีมเราผู้เล่นหลายคนโชว์ฟอร์มได้ดี แต่ผลงานในทีมกลับย่ำแย่ ที่สำคัญกองหน้ายิงประตูไม่ได้เลย ซึ่งเชื่อว่าเกมนี้แม้จะฝืดอย่างไรเราก็น่าจะเก็บ 1 คะแนนเพื่ออยู่รอดต่อไปในลีกสูงสุด"

สำหรับ ศรีราชา ที่มี 27 คะแนนต้องบุกชนะ ทีมโอสถฯสถานเดียว และยังต้องภาวนาให้ แบงค็อกฯ และพัทยา แพ้ด้วย นั้น ทรงยศ กลิ่นศรีสุข ผู้ฝึกสอนของทีมก็ได้เผยความรู้สึกว่า "นัดชี้ชะตานี้ยังไงเราต้องชนะไว้ก่อน โดยเวลานี้ลูกทีมกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มขึ้น มั่นใจว่ายังมีโอกาสรอด แต่หากเราชนะแล้วยังต้องตกชั้น ผมก็จะไม่เสียใจใดๆ" ผู้ฝึกสอนทีม ศรีราชาเผย

ด้าน ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย โค้ชทีมโอสถฯ ก็ได้กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า “นัดนี้จะสั่งลูกทีมเล่นเพื่อแฟนบอลชาวสระบุรีโดยเฉพาะ โดยจะส่งผู้เล่นที่ผสมผสานตัวจริงกับตัวสำรอง ลงทำศึกในนัดสุดท้าย ซึ่งผมจะสั่งเด็กเล่นเต็มที่อย่างแน่นอน"

สำหรับ "กิเลนผยอง"เมืองทองฯยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 จะเปิด สนามธันเดอร์โดม รับการมาเยือนของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 4 ของตาราง โดย “โค้ชแต็ก” อรรถพล บุษปาคม กุนซือเจ้าถิ่น กล่าวว่า "นัดนี้จะส่งผู้เล่นตัวหลักลงอย่างครบครันเพื่อเป็นกาลส่งท้ายให้สวย และเพื่อบรรยากาศการฉลองแชมป์ด้วย"

ส่วน "โค้ชแบน" ตะวัน ศรีปาน เอ่ยถึงนัดปิดท้ายนี้ว่า "ยอมรับว่าลูกทีมอย่ในช่วงล้า และก็เพิ่งผ่านเกมเอฟเอคัพ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์มาหมาดๆ อีกอย่างทรัพยากรนักเตะมีน้อย จึงจำเป็นต้องส่งนักเตะแกนหลักของทีมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจบเกมก็จะไปร่วมแสดงความยินดีกับเมืองทองแน่ แต่ในเกมคงไม่ยอมกันง่ายๆอย่างแน่นอน"

สำหรับ ศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2009 รอบชิงชนะเลิศ ที่เดิมมีโปรแกรมลงทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 24 ต.ค.นั้น ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขานุการสมาคมฟุตบอลฯ ที่มาเป็นประธานในงานแถลงข่าว MEET THE PRESS ได้ประกาศเลื่อนวันขึ้นมาเตะในวันศุกร์ที่ 23 ต.ค. นี้ ในเวลา 17.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย โดยให้เหตุผลว่าจะสะดวกต่อการถ่ายทอดสด ซึ่งช่องสทท. 11 จะรับหน้าที่ถ่ายศึกครั้งนี้ไป

โปรแกรมการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดส่งท้าย มีดังนี้
วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2552


16.00 โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี - ศรีราชา เอฟซี สนามกีฬากลางจังหวัดสระบุรี
16.00 สมุทรสงคราม เอฟซี - แบงค็อก ยูไนเต็ด สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสงคราม
16.00 พัทยา ยูไนเต็ด - จุฬา ยูไนเต็ด สนาม กีฬาเทศบาลตำบลหนองปรือ
16.30 สทท.11 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - บีอีซี-เทโร ศาสน สนาม ธันเดอร์โดมฯ เมืองทอง (ช่อง สทท.11 ถ่ายทอดสด)
16.30 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค - ราชนาวี ระยอง สนาม กีฬากลางจังหวัดอยุธยา
16.30 นครปฐม เอฟซี - บางกอกกล๊าส เอฟซี สนาม ม.เกษตร กำแพงแสน
16.30 ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร - ทีโอที เอฟซี สนาม สถาบันพลศึกษาสมุทรสาคร
16.30 ชลบุรี เอฟซี - การท่าเรือไทย เอฟ.ซี. สนาม ศุภชลาศัย
ศร๊ราชา ลุ้นชนะ4นัดติด เพื่อความอยู่รอด
แข้งเทพ มั่นใจไม่ตกชั้นแน่
เมืองทองจะชนะส่งท้าย?
กำลังโหลดความคิดเห็น