xs
xsm
sm
md
lg

“บัลเดส” ชี้ แฟนฟ้าขาวควรเคารพ “เมสซี” เหมือนที่บาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิคตอร์ บัลเดส นายทวารบาร์เซโลนา แสดงความเห็นใจ ลิโอเนล เมสซี เพื่อนร่วมสังกัดที่ถูกแฟนบอลในบ้านวิพากษ์วิจารณ์ว่าเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาได้ไม่ใกล้เคียงกับที่รับใช้สโมสร ชี้ควรให้เกียรติมากกว่านี้
เมสซี ไม่พ้นถูกวิจารณ์
จากการที่ “ฟ้าขาว” กำลังเข้าตาจนในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้โดยอัตโนมัติ หลังจากลงเตะ 17 นัด มี 25 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของโซนอเมริกาใต้ในขณะนี้ โดยมี อุรุกวัย กับ เอกวาดอร์ พร้อมสอดแทรกชิงตั๋วใบสุดท้ายได้ทุกเมื่อ ทำให้อดีตแชมป์โลก 2 สมัยถูกโจมตีอย่างหนักในเรื่องมาตรฐานการเล่น

ซึ่ง เมสซี ซูเปอร์สตาร์จากทีมเจ้าบุญทุ่มก็หนีไม่พ้นคำวิจารณ์เหล่านั้นเช่นกัน โดยถูกตั้งข้อสังเกตว่าร่ายฝีเท้าในระดับชาติได้ไม่โดดเด่นเหมือนตอนเล่นให้กับสโมสร ทำให้ บัลเดส ออกโรงปกป้องเพื่อนร่วมค่ายยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน อย่างทันควัน

โดย บัลเดส กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องน่าแปลกใจสำหรับผู้เล่นที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูงเช่นเขาจะถูกตำหนิเรื่องฟอร์มการเล่น ซึ่งความจริงคนเหล่านั้นน่าจะตระหนักถึงในสิ่งที่เขาพยายามและทุ่มเทเต็มที่ยามลงสนาม รวมทั้งให้ความเคารพในตัวเขามากกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้”

“เมสซี ต้องการมุ่งสมาธิไปยังเกมฟุตบอลตรงหน้า เพราะเขาก็เป็นคนหนึ่งที่อยากเห็น อาร์เจนตินา ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก ส่วนตัวผมเชื่อมั่นว่าเขาคือสุดยอดผู้เล่นระดับโลกและมีจิตวิญญาณในการเป็นผู้นำสูง” ผู้รักษาประตูบาร์ซา เน้นย้ำ

ทั้งนี้ ดีเอโก มาราโดนา กุนซืออาร์เจนตินาจะวางระบบ 4-4-2 ลงไปสู้กับ อุรุกวัย ที่จะต้องออกไปเยือนในช่วงดึกวันพุธที่ 14 ตุลาคมนี้ โดยอาจปรับเปลี่ยนผู้เล่น ถึง 4 ราย ซึ่ง มาร์ติน เดมิเคลิส, นิโคลัส โอตาเมนดี, โรดริโก บรานา และ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน จะได้รับโอกาส ส่วน มาร์ติน ปาแลร์โม ฮีโร่จากนัดเฉือนชนะ เปรู 2-1 คาดว่า จะเริ่มต้นบนม้านั่งสำรองตามเดิม

สำหรับรายชื่อ 11 คนแรกของ อาร์เจนตินา ที่จะลงสนามประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู เซอร์จิโอ โรเมโร กองหลัง มาร์ติน เดมิเชลิส, โรลันโด เชียวี, กาเบรียล ไฮน์เซ, นิโคลัส โอตาเมนดี กองกลาง ฮาเวียร์ มาสเชราโน (กัปตันทีม), โฮนาส กูเตียร์เรซ, โรดริโก บรานา, ฮวน เซบาสเตียน เวรอน กองหน้า ลิโอเนล เมสซี, กอนซาโล อิกวาอิน
กำลังโหลดความคิดเห็น