xs
xsm
sm
md
lg

แมน ออน เดอะ มูน / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

นั่งดูข่าวยานอวกาศ แอลครอส (LCROSS) พุ่งชนดวงจันทร์เพื่อสำรวจน้ำที่ขั้วใต้ของดวงจันทร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ผมนึกขึ้นได้ในทันทีว่า ไม่ได้หยิบยกเรื่องราวในวงการมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกมาพูดคุยกันเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว เนื่องจากมั่วแต่วุ่นๆกับภาระกิจตะลุยฟอร์มูลา วัน ที่สิงคโปร์

หลายคนอาจจะสงสัยนะครับว่าโมโตจีพี เกี่ยวอะไรกับการสำรวจดวงจันทร์ แต่หากใครที่ได้ชมศึกเวิลด์ จีพี สนามล่าสุดรายการโปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเอสโตริล เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะพอนึกภาพออกนะครับ กับชุดและหมวกของ ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดสแปนิช จากค่ายยามาฮ่า ที่มาในในคอนเซป "แมน ออน เดอะ มูน" แบบเต็มยศกันเลยทีเดียว

ในสนามดังกล่าวเจ้าของฉายา "เก่งเล็ก" ใส่ชุดและหมวกกันน็อคเหมือนนักบินอวกาศ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปี ที่องค์การนาซ่า ส่งมนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ยิ่งไปกว่านั้นด้านหลังหมวกของลอเรนโซแกยังนำภาพรอยเท้าของนีล เอ อาร์มสตรอง ที่เหยียบดวงจันทร์เมื่อ 40 ปีก่อน มาสกรีนไว้เพื่อเป็นการรำลึกอีกด้วย

แต่ที่ทีเด็ดที่สุดเห็นจะเป็นลีลาฉลองแชมป์ของนักบิดกระดูกเหล็ก ที่เลียนแบบการเดินในสภาพไร้น้ำหนัก นำธงประจำตัวของตนเองไปปักต่อหน้าแฟนๆในสนามเอสโตริล พร้อมกับแสดงเอ่ยประโยคแรกต่อผู้สื่อข่าวในห้องแถลงหลังคว้าแชมป์ว่า "ผมอยู่เหนือดวงจันทร์แล้ว" เป็นการฉลองชัย

พูดถึงลอเรนโซ แล้วก็ต้องบอกว่า นักบิดจากมายอร์กายังมีลุ้นกระชากแชมป์โลกมาจาก "เก่งใหญ่" วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมทีมชนิดได้ลุ้น หลังจากสามารถลดช่องห่างในตารางสะสมลงมาเหลือ 18 คะแนน ขณะที่ยังมีอีกถึง 75 คะแนน ให้เก็บในช่วง 3 สนามสุดท้ายของโมโตจีพี ฤดูกาลนี้ (แชมป์สนามได้ 25 คะแนน)

โดยเฉพาะการแข่งขันสนามต่อไปที่ฟิลลิป ไอซ์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ในวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้ เจ้าตัวออกมาวาดฝันไว้สวยหรูว่าตนเองน่าจะคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง พร้อมทั้งยังหวังให้เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดเจ้าถิ่นที่เพิ่งหายป่วยกลับมาซิ่งอีกครั้ง จบอันดับเหนือกว่า "เดอะด็อกเตอร์" เพื่อเป็นการตัดแต้มคู่แข่งไปในตัว

ต้องจับตาดูครับว่าหลังผ่านออสซี่ จีพี ผู้พิชิตดวงจันทร์ จากเรซล่าสุดจะขยับเข้าใกล้รอสซีได้อีกหรือไม่ ส่วนที่พลาดไม่ได้เช่นกันสำหรับคนไทยคือรุ่นจีพี 250 อย่าลืมเอาใจช่วย รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ กันอีกเฮือกกับ 3 เรซสุดท้าย ซึ่งหากทุกอย่างลงตัวในวันแข่ง ผมเชื่อว่าสนามนี้ “ฟีม” มีลุ้นท็อป 5 แน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น