xs
xsm
sm
md
lg

"ฟ้า-ขาว" เฮทดเจ็บ ลุ้นอีกนัดเพื่อบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสือเตี้ย ดีใจสุดๆ จนลืมแก่
ASTV ผู้จัดการรายวัน - "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา อดีตแชมป์โลก 2 สมัย เปิดรัง อันโตนิโอ เวสปูซิโอ ลิเบอร์ตี คว้าชัยเหนือ เปรู บ๊วยของกลุ่ม แบบหืดจับ 2-1 จากประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ มาร์ติน ปาแลร์โม อย่างไรก็ตามนัดสุดท้ายเจองานหนักอึ้งต้องบุกไปเยือน อุรุกวัย เพื่อลุ้นจบด้วยอันดับ 4 ในรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีหน้าแบบอัตโนมัติ โดยมี เอกวาดอร์ พุ่งขึ้นมาเป็นตัวสอดแทรก

กอนซาโล ฮิกัวอิน ซัดให้เจ้าถิ่นนำก่อนนาที 48 แต่นาทีสุดท้าย เฮอร์นัน เรนจิโฟ มาตีเสมอให้ เปรู เกือบแบ่งแต้มกลับบ้านได้สำเร็จ แต่ทว่าช่วงทดเจ็บ ปาแลร์โม กองหน้าตัวสำรองที่หวนติดธงในรอบเกือบ 10 ปี มายิงประตูชัยให้ อาร์เจนตินา ชนะไป 2-1 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 เก็บเพิ่มเป็น 25 แต้มจาก 17 นัด ตามด้วย อุรุกวัย อันดับ 5 หลังบุกพลิกชนะ เอกวาดอร์ 2-1 ทั้ง 3 ทีมนี้จะลุ้นกันในนัดสุดท้ายเพื่อชิงตั๋ว 2 ใบคือ เข้ารอบแบบอัตโนมัติและไปเพลย์ออฟกับโซนคอนคาเคฟ

หลังเกม ดิเอโก มาราโดนา กุนซือ อาร์เจนตินา ที่ดีใจสุดเหวี่ยงถึงกับพุ่งไถลตัวเองไปกับพื้นออกมาเผย หลังก่อนหน้านี้แพ้มา 3 นัดรวดว่า "ชัยนะเหมือนให้ชีวิตใหม่กับพวกเราและเกมนี้ก็จบลงเหมือนกับละครเรื่องหนึ่ง จากนี้เราจะไปเยือน อุรุกวัย เพื่อคว้าที่นั่งไปฟุตบอลโลกให้ได้ ตอนส่ง ปาแลร์โม ลงไปผมบอกว่าให้เขาปิดงานนี้ซะและเขาก็ทำให้เรามีลุ้นต่อไป พระเจ้าได้มาเยือนสนามนี้จริงๆ เหมือนกับที่ผมเคยพูดเอาไว้ก่อนเกม"

พร้อมกันนี้ มาราโดนา ยังปัดที่จะวิจารณ์ ลิโอเนล เมสซี หลังแนวรุกจาก บาร์เซโลนา ทำผลงานสุดบู่ "ผมคงจะไม่ไปหมกหมุ่นกับฟอร์มของ ลิโอ ตอนผมยังเล่นอยู่ก็เคยเผชิญสถานการณ์แบบนี้แทบไม่ได้บอลเลย ผมเข้าใจเขาดีและพร้อมสนับสนุนเขาต่อไปเช่นเดียวกับ ปาแลร์โม และ ฮิกัวอิน"

นัดสุดท้าย อาร์เจนตินา อันดับ 4 มี 25 แต้ม จะบุกไปเยือนสนาม เซนเทนาริโอ ของ อุรุกวัย อันดับ 5 มี 24 แต้ม ในวันพุธที่ 14 ตุลาคมนี้ โดยหวังเพียงแค่ผลเสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อคว้าอันดับ 4 ไปลุย แอฟริกาใต้ แบบอัตโนมัติ ส่วนอีกหนึ่งคู่ที่จะมาเป็นตัวแปรก็คือ เอกวาดอร์ อันดับ 6 มี 23 แต้ม จำต้องบุกชนะ ชิลี ที่เข้ารอบไปแล้วให้ได้สถานเดียวเท่านั้น แต่หากไม่อยากเตะเพลย์ออฟจะต้องยิงแบบถล่มถลาย เพราะเวลานี้ผลต่างประตูได้-เสียเป็นรอง "ฟ้า-ขาว" ถึง 5 ประตู

อย่างไรก็ตามไม่ใช่งานง่ายของ อาร์เจนตินา ที่จะบุกเก็บแต้ม เพราะนัดล่าสุดที่ไปเยือน อุรุกวัย ในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือกก็แพ้มา 0-1 ส่วนในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2002 สามารถบุกไปเสมอได้ 1-1 ครั้งสุดท้ายที่ "ฟ้า-ขาว" บุกชนะต้องย้อนไปในปี 1976 เลยทีเดียว

ส่วนสถานการณ์ของรอบคัดเลือกโซนยุโรปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพิ่มมาอีกก็คือ เดนมาร์ก แชมป์กลุ่ม 1 หลังชนะ สวีเดน 1-0 แถมยังส่งให้ โปรตุเกส ที่ชนะ ฮังการี 3-0 โอกาสสดใส หากนัดสุดท้ายชนะ มอลตา จะซิวพื้นที่เพลย์ออฟทันที, เยอรมนี แชมป์กลุ่ม 4 หลังบุกชนะ รัสเซีย 1-0, เซอร์เบีย แชมป์กลุ่ม 7 หลังชนะ โรมาเนีย 5-0 และ อิตาลี แชมป์กลุ่ม 8 หลังเสมอ ไอร์แลนด์ 2-2 ส่วน ทีมที่คว้าตั๋วเพลย์ออฟแล้วก็มี รัสเซีย, บอสเนีย-เฮอร์เซโกวีนา, ฝรั่งเศส และ ไอร์แลนด์
ปาแลร์โม่ ฮีโร อาร์เจนตินา
มิโรสลาฟ โคลเซ ซัดโทนให้ เยอรมนี
อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน ยิงให้ อิตาลี นาทีสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น