xs
xsm
sm
md
lg

‘ราฟา’ วอนโคนมระมัดระวังใช้งาน ‘แอ็กเกอร์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล วอนไปยังทีมชาติเดนมาร์ก ให้ใช้งาน แดเนียล แอ็กเกอร์ อย่างระมัดระวังที่สุดในการทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนยุโรป 2 นัดสุดท้าย
แอ็กเกอร์ กลับมาค้ำหลังโคนม
เดนมาร์ก มีคิวลงสนามปะทะเกือก สวีเดน ในวันเสาร์นี้ จากนั้นคืนวันพุธต้องเจอ ฮังการี เป็นการปิดท้ายฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม 1 ซึ่งถ้าลูกทีมของ มอร์เทน โอลเซน เก็บได้ 4 คะแนนก็จะได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้า แบบอัตโนมัติ ไม่ต้องไปลุ้นผลการแข่งขันของเพื่อนร่วมกลุ่ม

ด้วยการที่เน้นตรงนี้ทำให้ โอลเซน ตัดสินใจเรียก แดเนียล แอ็กเกอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักคืนสนาม แม้ดาวเตะวัย 24 ปี เพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บแผ่นหลัง ยังไม่ได้ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยซ้ำ

ทำให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องไหว้วอนไปยัง โอลเซน ในการใช้งาน แอ็กเกอร์ อย่างทะนุถนอม “มันเป็นการตัดสินใจที่ยากไม่น้อยในการนำตัว แอ็กเกอร์ กลับเข้าสู่ทีมของเรา เพราะเขายังไม่ฟิตเพียงพอสำหรับลงสนามเป็นตัวจริงในเกมกับเชลซี (สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา)”

“ตอนนี้ แอ็กเกอร์ กลับไปมีชื่อในทีมชาติเดนมาร์ก ผมก็หวังว่าพวกเขาจะใช้งาน แอ็กเกอร์ ด้วยความระมัดระวัง พวกเขาน่าจะมีวิจารณญาณตรงนี้ อย่างไรก็ตาม มันก็เป็นการดีเพราะนักเตะต้องการๆ ลงสนาม แต่ แอ็กเกอร์ คงทราบดีว่ามันเป็นการยากที่เขาจะเล่น (ในศึกฟุตบอลโลก) ทั้งสองนัด” กุนซือชาวสเปนทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น