xs
xsm
sm
md
lg

มติเอกฉันท์ "โรกก์" เป็นประธานโอลิมปิกอีกสมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฌักส์ โรกก์ เป็นประธานไอโอซีต่ออีกสมัย
คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) มีมติเป็นเอกฉันท์ 88 ต่อ 1 เลือก ฌักส์ โรกก์ ประธานไอโอซีคนปัจจุบันดำรงต่อเป็นสมัยที่ 2 ระยะ 4 ปีหรือกระทั่งปี 2013

เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม ในการประชุมชาติสมาชิกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ได้มีการลงมติเลือกประธานไอโอซี โดย ฌักส์ โรกก์ ประธานคนปัจจุบัน วัย 67 ปีชาวเบลเยี่ยม เป็นผู้ชิงตำแหน่งเพียงคนเดียวและจำเป็นต้องได้รับคะแนนเสียงส่วนใหญ่จากสมาชิกเพื่อดำรงตำแหน่งต่อไป

ปรากฎว่า มติในที่ประชุมลงคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ 88 ต่อ 1 ให้ ฌักส์ โรกก์ ดำรงตำแหน่งต่อเป็นสมัยที่ 2 ระยะเวลา 4 ปีสุดท้ายหรือกระทั่งปี 2013 เนื่องจากตำแหน่งประธานไอโอซีกำหนดวาระการดำรงตำแหน่งสูงสุดไม่เกิน 12 ปี โดยเทอมแรกเป็นระยะเวลา 8 ปีและเทอมที่ 2 เป็นระยะเวลา 4 ปี

โรกก์ เปิดเผยหลังได้ดำรงตำแหน่งต่ออีกสมัยว่า "เราจะร่วมมือกันต่อเพื่อจัดการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมอีกหลายรายการ เราจะช่วยกันรักษาและทำให้องค์กรมีความเข้มแข็งมากขึ้น โดยจะเป็นพันธมิตรที่ดีต่อนักกีฬาและจะต่อต้านการโด๊ปต่อไป"

โรกก์ ได้รับเลือกเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานไอโอซีเป็นคนที่ 8 เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2001 แทนที่ ฮวน อันโตนิโอ ซามารานซ์ อดีตประธานชาวสเปนซึ่งดำรงตำแหน่งมายาวนานถึง 21 ปี โดยความสำเร็จภายใต้การบริหารงานของประธานชาวเบลเยี่ยม อาทิ การจัดการแข่งขันโอลิมปิก ฤดูร้อน ที่เอเธนส์ ปี 2004 และ ปักกิ่ง ปี 2008 รวมถึง โอลิมปิก ฤดูหนาว ที่ซอลท์ เลก ซิตี ปี 2002 และ ตูริน ปี 2006
กำลังโหลดความคิดเห็น