xs
xsm
sm
md
lg

ขอเตะบอลดีกว่า ‘โบลท์’ กลัวโดนอัดเมินลีกชนคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อูเซน โบลท์ จ้าวลมกรดชาวจาไมกา ไม่ประสงค์ผันตัวเองไปลุยศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ซึ่งถ้าหากไม่เป็นนักกรีฑาก็ขอเล่นฟุตบอลอาชีพจะดีกว่า
โบลท์ ไม่อยากเจ็บตัวใน NFL
“อีเอสพีเอ็น” สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันมีโอกาสได้สัมภาษณ์ อูเซน โบลท์ เจ้าของ 3 เหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง และก็เป็นเจ้าของสถิติโลกทั้งในประเภท 100 เมตร (9.58 วินาที) และ 200 เมตร (19.9 วินาที)

โดย โบลท์ เผยถึงหน้าที่การงานของเขา ณ ปัจจุบัน “ผมแค่ต้องการเป็นคนที่วิ่งให้เร็วที่สุด ผมอยากเป็นตำนานในกีฬานี้ สำหรับผมแล้วมุ่งมั่นตลอดกับการเป็นแชมป์ และก็ยังต้องการเป็นแชมป์หลังจากที่ได้แชมป์มาแล้ว เมื่อผมสามารถป้องกันแชมป์ของตัวเองไว้ได้ ผมถึงจะพิจารณาว่าตัวเองควรเป็นตำนานหรือไม่”

“สำหรับผมนอกจากพรสวรรค์ ผมยังต้องฝึกซ้อมให้หนัก ผมรู้สึกดีที่ได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่กว่านี้ในชีวิตผม นอกจากการทำงานของตัวเองต่อไป ทุกวันนี้คุณสามารถพูดอะไรออกมาก็ได้ แต่สิ่งที่คุณควรจะพูดคือสิ่งที่คุณสามารถทำมันได้ในการแข่งขัน” ยอดนักวิ่งวัย 23 ปี กล่าวต่อ

เมื่อเห็นความโย่งของ โบลท์ ที่สูงถึง 6 ฟุต 5 นิ้ว (ประมาณ 196 เซนติเมตร) นักข่าวของ “อีเอสพีเอ็น” จึงกระแซะยอดนักวิ่งว่าสนใจมาลุยศึก NFL หรือไม่ คำตอบออกมาค่อนข้างชัด “ผมไม่ต้องการเล่นใน NFL ถ้าผมทำมันผมก็อยากเล่นตำแหน่งรันนิงแบ็ก (ตัววิ่ง) แต่พวกเขาบอกว่าผมสูงเกินไป อยากให้ผมไปเล่นเป็นปีกนอกมากกว่า แต่ตำแหน่งนี้โดนอัดอยู่พอสมควร ผมไม่อยู่ในอารมณ์ที่อยากโดนอัดมากๆ มันคงจะดีกว่าถ้าผมจะเล่นฟุตบอล ผมหมายถึงคงพิจารณาเล่นซอคเกอร์มากกว่า”

สุดท้าย โบลท์ ไขคำถามที่เคยเปรยว่าต้องการลงแข่งกระโดดไกล “ผมยังไม่อยากฝึกซ้อมกระโดดไกล ผมมองว่าจะทำมันในช่วงท้ายๆ ของอาชีพ ผมอยากทำมันก่อนที่จะเลิกเล่นไป ตอนนี้ผมยังไม่ต้องการทำมัน เมื่อมีดาวรุ่งเริ่มขึ้นมาและสามารถเอาชนะผมได้ ถึงตอนนั้นผมอาจต้องไปแข่งกระโดดไกล”
กำลังโหลดความคิดเห็น