xs
xsm
sm
md
lg

หนาว! "โบลท์" เผย ขอลงแข่งกระโดดไกลเพิ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อูเซน โบลท์ เจ้าลมกรดชาว จาไมก้า
เหล่าบรรดานักกระโดดไกล ต้องรู้สึกกระสับกระส่ายขึ้นมาทันใด เมื่อ อูเซน โบลท์ สุดยอดเจ้าลมกรด ชาวจาไมก้า เจ้าของสถิติการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร ชายที่เร็วที่สุดในโลก ออกมาเผยว่า เขามีแผนสร้างความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการลงแข่งขันกีฬากระโดดไกล ก่อนที่จะแขวนรองเท้าหันหลังให้กีฬา กรีฑาในอนาคต

หลังจากที่ สัปดาห์ที่ผ่านมา โบลท์ สร้างผลงานสุดยอดด้วยการคว้าเหรียญทองและทำสถิติโลกใหม่จากการแข่งประเภท 100 ม.ชาย และ 200 ม.ชาย ด้วยเวลา 9.58 และ 19.19 วินาทีตามลำดับ ก่อนปิดท้ายด้วยการพาทีมจาไมกา พิชิตชัยในการลงแข่งประเภท 4x100 ม.ชาย

ล่าสุด โบลท์ ผู้มีไอเดียใหม่ที่จะสร้างความท้าทายให้กับตนเอง ด้วยการวางแผนลงแข่งขันกระโดดไกลในอนาคต โดยให้สัมภาษณ์ว่า "ใช่ ผมบอกกับโค้ชว่า อยากจะลงแข่งกระโดดไกล ก่อนที่ผมจะรีไทร์ดูสักครั้ง ซึ่งผมเชื่อว่าตนเองจะทำผลงานได้เป็นอย่างดีแน่"

ด้าน ไมค์ พาวด์ นักกระโดดไกลชาวสหรัฐฯ เจ้าของสถิติกระโดดไกล 8.95 เมตร ที่ทำไว้ตั้งแต่การแข่งขันกรีฑาเวิลด์ แชมเปียนชิป เมื่อปี 1991 เชื่อว่าโบลท์จะทำลายสถิติของตนได้อย่างแน่นอน "ด้วยความสูง 6 ฟุต 5 บวกกับความเร็วอันน่าทึ่ง ผมเชื่อว่านักกระโดดไกลทั้งหลายต้องรู้สึกหนาวๆร้อนๆแน่หากเขาจะมาเล่นกีฬานี้จริงๆ"

ทั้งนี้ รายการต่อไปของเจ้าลมกรดชาว จาไมก้า จะลงทำการแข่งขัน กรีฑา โกลเดน ลีก ที่เมือง ซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น