xs
xsm
sm
md
lg

‘เพียร์ซ’ คำรามเซลติกส์แชมป์ NBA ถ้าสตาร์ฟิตปั๋ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล เพียร์ซ กัปตันทีมบอสตัน เซลติกส์ คำรามต้นสังกัดมีลุ้นครองแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2009/10 อย่างเต็มตัว หากผู้เล่นสตาร์ต่างรักษาสภาพความฟิต ไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวน

แม้ต้องขาด เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ดดีกรีออล-สตาร์ ที่บาดเจ็บเข่าขวาจนชวดลงสนาม 25 เกมรวมถึงเพลย์ออฟ แต่ บอสตัน เซลติกส์ อดีตแชมป์เมื่อปี 2008 ยังดิ้นรนเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันออกได้สำเร็จ ก่อนปราชัยให้ ออร์แลนโด แมจิก 3-4 เกม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (2008/09)

แต่ก่อนจะเปิดเทรนนิงแคมป์กันในสัปดาห์หน้า พอล เพียร์ซ ปีกสตาร์เซลติกส์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำทำนองมั่นใจว่าจะสามารถกระชากแชมป์จาก แอลเอ เลเกอร์ส ได้ในปีนี้ แต่มีข้อแม้ว่าบรรดาผู้เล่นตัวหลักในทีมต้องรักษาสภาพความฟิตได้ตลอดรอดฝั่ง

เพียร์ซ เผย “ก่อนฤดูกาลจะเริ่มขึ้นเมื่อปีก่อน ผมก็โดนถามแบบนี้ สิ่งแรกที่ผมจะพูดคือถ้าเรามีสุขภาพที่ดี เราสามารถเอาชนะได้ทุกทีม และผมคงต้องพูดมันอีกครั้งว่าถ้าเราไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ ก็สามารถพิชิตชัยได้ ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดเช่นนั้นว่า บอสตัน (เซลติกส์) เป็นทีมที่ดีที่สุดในเอ็นบีเอ หากสุขภาพร่างกายของเราแข็งแกร่ง”

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพียร์ซ ได้ดู เลเกอร์ส ยำใหญ่ แมจิก 4-1 เกมในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเจ้าตัวแสดงทรรศนะไว้ใน “ทวิตเตอร์” ดังนี้ “ดูเหมือนเป็นการสู้กันระหว่าง เยอรมัน เชฟเพิร์ด กับ พุดเดิล อย่างไรอย่างนั้น โอเค ร็อทไวเลอร์ อย่างเซลติกส์ จะกลับมาในปี 2010”

ซึ่ง เพียร์ซ กล่าวถึงเกมดังกล่าวต่อ “มันไม่น่าสนใจเลยจริงๆ ผมเห็น ดีเร็ค ฟิสเชอร์ (การ์ดตัวเก๋า เลเกอร์ส) ส่องสามแต้มลงไปและผมก็ชอบนะ แต่ผมไม่อยากดูอะไรแบบนี้อีก”

ทั้งนี้ฟอร์เวิร์ดวัย 31 ปี ยอมรับความจริงเช่นกันว่า เซลติกส์ ซีซันก่อนยังไม่ดีพอ “ถึงแม้ว่าเราจะผ่านด่าน ออร์แลนโด (แมจิก) ไปได้ มันก็ยากที่เราจะล้ม คลีฟแลนด์ (คาวาเลียร์ส) ในสภาพที่เรามีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ แต่เรายังคงรู้สึกว่าเราเป็นทีมที่ล้มใครก็ได้ ผมแค่รู้สึกว่า เควิน (การ์เนตต์) ให้โอกาสแก่ทีมของเราในการเป็นผู้ชนะ ทว่าเมื่อปราศจากเขา มันก็เป็นการยาก”

สำหรับ เซลติกส์ มีการปรับปรุงทีมเมื่อช่วงหน้าร้อน แม้จะเสีย เจมส์ โพซีย์ ให้แก่ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ แต่ก็ได้ ราชีด วอลเลซ ฟอร์เวิร์ดฟรีเอเย่นต์ (ดีทรอยต์ พิสตันส์) มาช่วยวงในคอยหนุน “เค.จี.” (การ์เนตต์) และมีการดึง มาร์คิส แดเนียลส์ (อินเดียนา เพเซอร์ส) มาเสริมงาน เพียร์ซ ซึ่งจะอายุครบ 32 ปี ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ โดยซีซันก่อน กัปตันต้องแบกทีมเฉลี่ยเกมละ 37.5 นาที มากที่สุดในรอบสามปีหลังสุด อีกทั้ง เซลติกส์ ยังจับ “บิ๊กเบบี้” เกล็น เดวิส กับ เอ็ดดี เฮาส์ ต่อสัญญาออกไปเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ขุมกำลังเพียบพร้อมรอให้ ด็อกซ์ ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ชคนเก่งได้เลือกใช้งาน
เพียร์ซ แบกเซลติกส์คนเดียวไม่ไหว
เค.จี. ที่แฟนๆ บอสตันคิดถึงเป็นที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น