xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ปลื้มปืนคัมแบ็กหรูพร้อมชม “เฟอร์มาเลน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ ค่อนข้างปลื้มที่เห็นลูกทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล พลิกสถานการณ์บุกไปเอาชนะ สตองดาร์ด ลีแอช 3-2 ในศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวานนี้

อาร์เซนอล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บลงสนามไม่ได้กันหลายรายในการไปเยือน สตองดาร์ด ลีแอช ที่เบลเยียม ซึ่งเริ่มเกมไปแค่ 5 นาทีก็โดนเจ้าถิ่นนำห่างถึง 2-0 จาก เอเลียควิม ม็องกาลา และจุดโทษของ มิลาน โยวาโนวิช แต่ “ปืนใหญ่” สวมหัวใจสิงห์ทวงคืนสามประตูรวดจาก นิคลาส เบนด์ทเนอร์ กับอีกสองประตูในครึ่งหลังจาก โธมัส เฟอร์มาเลน และ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ค่อนข้างพอใจไม่น้อยจากการให้สัมภาษณ์ผ่าน “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “มันเป็นงานยาก เพราะเราเจอกับการออกสตาร์ทที่ย่ำแย่ตามหลังถึง 0-2 โดยที่พวกเขา (ลีแอช) เริ่มต้นได้อย่างเฉียบคม เล่นเอาเราแข็งทื่อไปเลย แต่เราต้องการกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้ ประตูไล่มา 1-2 ก่อนจบครึ่งแรกช่วยเอาไว้ ลงมาลุยต่อครึ่งหลังเราไม่มีทางเลือก จึงต้องทำทุกอย่างในช่วง 45 นาทีที่เหลืออยู่”

“โดยครึ่งเวลาหลังเราสามารถครองบอลได้ค่อนข้างมาก แต่นี่เป็นเกมที่ยากเย็นแสนเข็ญจริงๆ เมื่อมองไปถึงรายชื่อผู้เล่นที่ไม่สามารถลงสนามได้ในวันนี้ แต่ผมเชื่อมั่น นี่เป็นการบอกได้ว่าเรามีขุมกำลังและสปิริตมากน้อยแค่ไหน สามแต้มที่ได้มานั่นยากยิ่งนัก จึงเป็นการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา หลังจากผิดหวังมาซ้อนๆ ในเกมลีก” กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวต่อ

สุดท้าย เวนเกอร์ ให้เครดิต โธมัส เฟอร์มาเลน ปราการหลังทีมชาติเบลเยียม “เขาเป็นกองหลังชั้นดีและก็เล่นลูกเซตพีซได้อย่างแข็งแกร่ง ผมคิดว่าฟอร์มของเขาเจิดจรัสยิ่งในค่ำคืนนี้ เขาสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดี”

จากชัยชนะนัดนี้ส่ง “ปืนใหญ่” ขึ้นรั้งจ่าฝูงกลุ่มเอช ด้วยการมี 3 แต้มประเดิมเช่นเดียวกับ โอลิมเปียกอส แต่ประตูได้-เสียดีกว่า โดยคืนวันอังคารที่ 29 กันยายนนี้ เวนเกอร์ มีคิวนำ อาร์เซนอล เปิดบ้านในกรุงลอนดอนรับการมาเยือนของ โอลิมเปียกอส ยอดทีมจากกรีซ ในนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่มต่อไป
เวนเกอร์ เฮทีหลังดังกว่า
กัลลาส ร่วมยินดีกับประตูตีเสมอของ เฟอร์มาเลน
กำลังโหลดความคิดเห็น