xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ยิ้มหงส์ได้สามแต้มแม้พลาดโอกาสถลุงชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ พอยิ้มได้หลังเห็น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนชนะ เดเบรเซน 1-0 เก็บสามแต้มประเดิมการแข่งขันฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ประจำฤดูกาล 2009/10

ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เดเบรเซน ทีมรองบ่อนจาฮังการี ในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ปรากฏว่า “หงส์แดง” จิกชนะหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ เดิร์ก เคาท์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก

นัดนี้ ลิเวอร์พูล สร้างสรรค์โอกาสการทำประตูได้ถึง 23 ครั้ง เป็นการยิงเข้ากรอบ 7 หน ทว่ากลับทำได้เพียงประตูเดียว ซึ่งหลังเกม ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือการได้สามแต้ม โอเคเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในส่วนของการยิงประตูจากโอกาสที่ทำกันได้”

เมื่อเบิกประตูที่สองไม่ได้ เบนิเตซ จำเป็นต้องระมัดระวังตัวในช่วงท้ายเกม จึงส่งทั้ง ฮาเวียร์ มาสเชราโน มิดฟิลด์ตัวตัดเกม และ ฟาบิโอ ออเรลิโอ แบ็กซ้ายมาเสริมเกมรับ เรื่องนี้กุนซือชาวสเปนเผยด้วยว่า “ผมคิดว่าเราต้องการประตูที่สองแต่เมื่อทำไม่ได้ พวกเขา (เดเบรเซน) ก็อาจได้ประตูเช่นกัน ในวงการฟุตบอลคุณต้องตื่นตัวอยู่เสมอและก็ต้องปิดเกมลงให้ได้ วันนี้ผมคิดว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดี มีประสิทธิภาพ เล่นกันได้คงเส้นคงวา และก็ไม่เปิดพื้นที่ให้เราง่ายๆ”

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มอี ร่วมกับ โอลิมปิก ลียง ทีมดังของฝรั่งเศส โดยนัดที่สอง “หงส์แดง” มีคิวบินไปเยือนถิ่น “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนตินา ที่อิตาลี ในคืนวันอังคารที่ 29 กันยายนนี้ต่อไป
เบนิเตซ สั่งการเข้มขอบสนาม
ตอร์เรส เข้ามาฉลองชัยกับ เคาท์
กำลังโหลดความคิดเห็น