xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" เชิญเด็กประสบภัยเวิลด์เทรด9/11ชมเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช มองไปที่ บ็อกซ์ ซึ่งมีทีมงาน แฟนสาวและ เด็กผู้โชคดี นั่งอยู่
โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสหมายเลข 4 ของโลก ชาวเซอร์เบีย เชิญ "เด็กคนหนึ่ง" ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ "นายวันวัน" (9/11 ) ผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบินพุ่งจนอาคารแฝดเวิลด์เทรดเซนเตอร์ เมื่อปี 2001 เข้ามาชมเกมซึ่งเจ้าตัวเอาชนะ เฟร์นันโด เบร์ดาสโก จากสเปนเข้าสู่รอบตัดเชือกเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน จากรายงานของ "เอเอฟพี"

แกรนด์สแลมส่งท้ายปี 2009 "ยูเอส โอเพน ครั้งที่ 128" จัดการแข่งขันที่ นิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-13ก.ย. ทับซ้อนกับวันครบรอบ 8 ปี เหตุการณ์ "นายวันวัน" (9/11 ) ผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบินโดยสาร 2 ลำพุ่งจนอาคารแฝดเวิลด์เทรดเซนเตอร์ เมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2001 ส่งผลให้ ยอโควิช วัย 22 ปีเชิญเด็กรายหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเข้ามาชมเกมใน อาร์เธอร์ สเตเดียม ที่เขาเอาชนะ เบร์ดาสโก 3-1 เซต เมื่อวันที่ 10ก.ย. ที่ผ่านมา

โดย "เจ้าโนเล" ซึ่งเคยตกระกำลำบากใน กรุงเบลเกรด ยุคสงครามกลางเมืองเมื่อ 10 กว่าปีก่อนเข้าใจหัวอกเด็กๆ นิวยอร์ก ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ "นายวันวัน" จึงได้วางแผนไว้ตั้งแต่ก่อน ยูเอส โอเพน จะเปิดฉากว่าจะช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ครั้งนั้นให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

"ผมเจอผู้ประสบภัย 9/11 มาหลายคนตลอด 2 สัปดาห์ใน นิวยอร์ก ซึ่งผมได้ให้ของขวัญพวกเขาไปบ้างแล้วหลังจบแมตช์ จริงๆแล้วผมไม่อยากพูดถึงเรื่องในอดีตมากนัก ทั้งการก่อการร้าย หรือ สงครามที่เคยเกิดขึ้น ผมเพียงต้องการนำรอยยิ้มและความสุขกลับมาให้พวกเขาอีกครั้งเหมือนที่ตัวผมเองก็เคยได้รับมา" ยอโควิช เผย "ผมคิดว่าน้องคนที่เข้าไปดูเกมรอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อวันพฤหัสบดีน่าจะได้ชมเกมเทนนิสในสนามเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งนั่นทำให้ผมภูมิใจมากๆ เพราะตนเองก็โชว์ฟอร์มได้ดีเช่นกัน"

สำหรับ ยอโควิช โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมใน ยูเอส โอเพน โดยปี 2007 แพ้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศคว้ารองแชมป์มาครอง ขณะที่ปี 2008 แพ้หวดสวิสอีกครั้งในรอบตัดเลือก และในปี 2009 ได้ผ่านเข้ามาพบกับ "เฟดเอ็กซ์" อีกครั้งในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง "เจ้าโนเล" หวังจะแก้ทางให้ได้ หลังจากสภาพจิตใจของเขาในเวลานี้ยอดเยี่ยมมากๆ เมื่อได้พาเด็กเข้ามาชมเทนนิส รวมถึงสานมิตรภาพกับแฟนสักหลาดนิวยอร์กได้อีกครั้ง หลังจากปี 2008 ให้สัมภาษณ์ยียวนหลังแมตช์โค่น แอนดี รอดดิก ขวัญใจมะกัน ทำเอา "นิวยอร์เกอร์" บางส่วนไม่พอใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น