xs
xsm
sm
md
lg

“คาเปลโล” ชี้สิงโตเจ๋งสุดตั้งแต่คุมมา “บิลิช” ชูมีลุ้นแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล-บิลิช เห็นตรงกันว่าสิงโตคำรามฟอร์มจัดจ้าน
ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาลีออกโรงชื่นชมฟอร์มของผู้เล่นทีมชาติอังกฤษในเกมปูพรมใส่ โครเอเชีย ว่ายอดเยี่ยมที่สุดนับตั้งแต่เข้ามารับงาน ด้าน สลาเวน บิลิช นายใหญ่หมากรุกเชื่อว่าหากสิงโตคำรามเล่นได้อย่างนี้ก็มีลุ้นซิวแชมป์ฟุตบอลโลก

ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 เมื่อคืนวันพุธที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา “สิงโตคำราม” เล่นในถิ่นเวมบลีย์ไล่ถล่ม “หมากรุก” อย่างไม่ยั้ง 5-1 พร้อมทั้งการันตีเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศแอฟริกาใต้แน่นอนแล้ว หลังจากมี 24 คะแนน นำลิ่วเป็นจ่าฝูงทิ้งห่างโครแอตถึง 7 คะแนนโดยเหลือโปรแกรมแค่ 2 นัดเท่านั้น

ด้าน คาเปลโล ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมด้วยความพึงพอใจอย่างยิ่งว่า “ผมมีความสุขมากที่เราบรรลุเป้าหมายในการผ่านเข้ารอบได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ผมคิดว่านี่คือฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของทีมชาติอังกฤษภายใต้การทำทีมของผม เราเล่นกันอย่างรวดเร็ว บีบพื้นที่แย่งบอลได้ดี และเคลื่อนที่กันได้อย่างน่าอัศจรรย์”

ทั้งนี้ พลพรรคทรี ไลออนส์ ทำสถิติสวยหรูด้วยการเก็บชัยชนะ 8 นัดรวดในศึกเวิลด์ คัพ รอบคัดเลือก โดยยิงไปแล้วถึง 31 ประตู เสียเพียง 5 ลูกเท่านั้น และในการเจอกับ โครเอเชีย ที่ซาเกร็บก็สามารถเอาชนะได้แบบขาดลอยเช่นกันด้วยสกอร์ 4-1

ขณะเดียวกัน จอห์น เทอร์รี เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมสิงโตก็ออกมาเผยว่าถูก อิวาน คลาสนิช หัวหอกที่ลงมาเป็นตัวสำรองแทน เอดูอาร์โด ดา ซิลวา ในนาทีที่ 73 ถ่มน้ำลายใส่ โดยเจทีเล่าว่า “มันไม่ใช่เรื่องดีเลย เขาลงสนามในขณะที่กำลังหงุดหงิด ซึ่งเขาเป็นคนแรกที่ถ่มน้ำลายใส่ผม”

ส่วน สลาเวน บิลิช ผู้จัดการทีม “หมากรุก” ยอมรับในความเฉียบขาดของอังกฤษว่า “เราไม่คิดเลยว่าจะต้องพบกับฝันร้ายเช่นนี้ พวกเขาเล่นตามเกมของตัวเองได้อย่างเฉียบขาดและดุดันตั้งแต่ก่อนได้ประตูแรกเสียอีก ถ้าพวกเขาเล่นได้อย่างนี้ก็มีสิทธิ์คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น