xs
xsm
sm
md
lg

ปู่นักซิ่งค้าน ‘เดอะ ด็อกเตอร์’ ผันตัวเองขับ F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ สเตอริง มอสส์ ตำนานนักขับชาวอังกฤษวัย 79 ปี ไม่เห็นด้วยที่ “เดอะ ด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดชาวอิตาเลียนจะผันตัวเองเข้าสู่วงการแข่งรถสูตรหนึ่ง (F1)
รอสซี ครั้งไปเทสต์รถเฟอร์รารี เมื่อปี 2008
วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 8 สมัยแห่งวงการรถจักรยานยนต์ทางเรียบ สร้างความฮือฮาให้วงการมอเตอร์สปอร์ต เมื่อออกมาแย้มสนใจผันตัวเองเข้าสู่การแข่งขัน F1 โดยมี “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่แดนมะกะโรนีจ้องดึงเข้าทีมในปี 2011

อย่างไรก็ตามล่าสุด เซอร์ สเตอริง มอสส์ ออกมาติดเบรก รอสซี วัย 30 ปี ผ่าน “ยูโรสปอร์ต” สื่อชั้นนำ “ผมแน่ใจว่า รอสซี สามารถประสบความสำเร็จในวงการ F1 หากเขาต้องการเช่นนั้น ถ้าคุณทำได้ดีในหนึ่งชนิดกีฬาของวงการมอเตอร์สปอร์ต คุณก็สามารถทำได้ดีในอีกประเภท รอสซี มีพรสวรรค์และเข้าใจในเรื่องของความเร็ว ผมแน่ใจว่าเขาสามารถเข้าสู่วงการรถสูตรหนึ่ง แม้จะอายุ 32 ปี ซึ่งถึงเวลาต้องเลิกแข่งแล้วก็ตาม แต่โดยส่วนตัวผมไม่อยากแนะนำเช่นนั้น”

“ถ้า รอสซี จริงจังต้องการเข้าแข่ง F1 ผมก็อยากเห็นเขาประสบความสำเร็จ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาควรทำ มันจะเป็นการก้าวถอยหลังมากกว่า บรรยากาศในการแข่งรถสูตรหนึ่งแตกต่างจากมอเตอร์ไซด์ มันไม่สนุกเลย มันเครียดมากกว่าด้วย ผมไม่คิดว่าเขาจะสนุกกับการมาอยู่ตรงนี้หรอก” มอสส์ อดีตแชมป์ 16 สนามทิ้งท้าย

สำหรับ รอสซี กำลังตามล่าแชมป์โลกสมัยที่ 9 และเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เพิ่งประกาศชัยในการแข่งขันโมโต จีพี ที่ซาน มาริโน ทำให้ฝันใกล้เป็นจริงเมื่อทำคะแนนฉีก ฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมยามาฮ่าไปห่างถึง 30 แต้ม ส่วนความคิดขับ F1 เมื่อปีก่อน “เดอะ ด็อกเตอร์” เคยไปลองรถกับทีมเฟอร์รารีมาแล้ว เล่นเอาเจ้าตัวประทับใจอยู่พอสมควร
กำลังโหลดความคิดเห็น