xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" สแกนสมองฉลุย คาดคัมแบ็คปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา นักขับผู้โชคร้ายแห่งทีมเฟอร์รารี อาการดีขึ้นเป็นลำดับหลังเข้ารับการสแกนสมองโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่โรงพยาบาลในสหรัฐอเมริกา ขณะที่ทีม "ม้าลำพอง" เผยนักซิ่งบราซิเลียนน่าจะกลับมาลงแข่งได้อีกครั้งในฤดูกาลหน้า
มาสซา ยังต้องพักฟื้นต่อไป
หลังจากต้องพักรักษาตัวจากการผ่าตัดกะโหลกศีรษะรวมถึงสมอง จากอุบัติเหตุสยองในศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ ล่าสุด เฟลิเป มาสซา ได้เดินทางไปยังโรงพยายายแจ็คสัน เมโมเรียล ในไมอามี สหรัฐอเมริกา เพื่อเข้ารับการสแกนสมองอีกครั้งโดยทีมแพทย์เฉพาะด้าน

ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมารองแชมป์โลกเอฟวันปี 2008 ได้ผ่านการตรวจร่างกายโดยนายแพทย์สตีฟ โอล์เวย์ ศัลยแพทย์ชื่อดังที่เคยรักษาอเล็กซ์ ซานาดี อดีตนักขับเอฟวันชาวอิตาลี ที่เคยประสบอุบัติเหตุขาขาด 2 ข้างมาแล้ว

โดยภายหลังการทดสอบทีมเฟอร์รารีออกแถลงการณ์ว่า "ผลการทดสอบครั้งล่าสุดเป็นไปด้วยดี แม้มันจะเป็นเพียงการทดสอบ แต่ผลที่ออกมาแสดงให้เห็นว่าเฟลิเปพร้อมที่จะลงแข่งอีกครั้ง ทว่าจากนี้ไปจะเป็นช่วงเวลาที่เขาต้องเข้ารับการฟื้นฟูสภาพร่างกายโดยรวม"

อย่างไรก็ดีแม้นักขับวัย 28 ปี จะตั้งเป้ากลับมาแข่งขันให้ทันศึกบราซิเลียน จีพี ในบ้านเกิดวันที่ 18 ต.ค. นี้ ทว่าทีมงานม้าลำพองยืนยันว่า มาสซา จะพร้อมลงแข่งก็ต่อเมื่ออยู่ในสภาพ 100 เปอร์เซนต์เท่านั้น ซึ่งน่าจะเป็นการแข่งขันในฤดูกาลหน้า

ส่วนความเคลื่อนไหวในทีมเฟอร์รารี เวลานี้ยังไม่มีการยืนยันว่า ใครจะได้ทำหน้าที่แทนมาสซาในสนามต่อไปที่อิตาลี หลังจากลูกา บาโดร์ ทำผลงานไม่เข้าตา ขณะที่เจียนคาร์โล ฟิชิเคลลา นักขับฟอร์ซ อินเดีย ก็ถูกต้นสังกัดปฏิเสธปล่อยตัวร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น