xs
xsm
sm
md
lg

โปรสวีดิชนำจอห์นนีวอล์คเกอร์ฯ รอบ 3 ‘หนึ่ง’ ที่ 32

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ เฮดบลอม โปรชาวสวีดิชเบียดทาง พอล ลอว์รี ขึ้นมานำเดี่ยวการแข่งขันกอล์ฟ จอห์นนี วอล์คเกอร์ แชมเปียนชิปส์ หลังจบวันที่ 3 ขณะที่ “เจ้าหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ หล่นไปรั้งที่ 32 ร่วม
เฮดบลอม ได้ลุ้นแชมป์ในวันสุดท้าย
กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการจอห์นนี วอล์คเกอร์ แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 79.8 ล้านบาท) ที่สนามเดอะ เกล็นอีเกิลส์ โฮเต็ล ระยะ 7,316 หลา พาร์ 72 ในเพิร์ธเชียร์ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์เป็นการดวลวงสวิงกันในรอบที่สาม

ปรากฏว่า ปีเตอร์ เฮดบลอม เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมขยับเป็น 8 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมานำเดี่ยว โดยมี พอล ลอว์รี ขวัญใจเจ้าถิ่นผู้นำสองวันแรก ไล่กวดอยู่หนึ่งสโตรกเท่านั้น ขณะที่ โซเรน แฮนเซน (เดนมาร์ก), เจมี โดนัลด์สัน (เวลส์), เกรกอรี บูร์ดี (ฝรั่งเศส) หรือว่า สตีเวน โอฮารา อีกหนึ่งก้านเหล็กชาวสกอตติชอยู่ในข่ายลุ้นแชมป์ รั้งอันดับ 3 ร่วมที่ 6 อันเดอร์พาร์

ภายหลังการแข่งขัน เฮดบลอม โปรวัย 39 ปี ที่สัปดาห์ก่อนพ่ายเพลย์ออฟชวดแชมป์ดัตช์ โอเพน ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมไม่รู้สึกดีหรือว่าตีได้ดีเลยในช่วงวอร์มอัพ แต่เมื่อลงเล่นจริงผมเล่นได้ดีคล้ายๆ กับเมื่อสัปดาห์ก่อน ในอดีตผมมักมีปัญหาหลังจากผ่านช่วงสัปดาห์ที่ดีมา แต่ ณ เวลานี้ผมจะพยายามนำเอาความมั่นใจกลับมาจากเมื่ออาทิตย์ก่อนให้ได้”

สำหรับ เฮดบลอม เพิ่งคว้าแชมป์ได้เพียง 2 รายการ นั่นก็คือ ศึกโมร็อคคัน โอเพน เมื่อปี 1996 และ มาเลเซียน โอเพน ในปี 2007

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ ชีฟ คาปูร์ จากอินเดีย อยู่ในอันดับ 7 ร่วม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ ดาเนียล วานค์ซิก (อาร์เจนตินา) รั้งที่ 12 ร่วม 4 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ ราฟาเอล ฌัคเคแลง ของฝรั่งเศส ด้าน แกรม สตรอม ชาวอังกฤษตุนมา 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 17 ร่วม ขณะที่ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ หนึ่งเดียวของไทยที่ผ่านตัดตัว วันที่สามตีเกินไปถึง 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์กลับมาเป็น อีเวนพาร์ หล่นไปอยู่ที่ 32 ร่วมกับโปรดังอย่าง ฟิลลิป อาร์เชอร์, โคลิน มอนท์โกเมอรี หรือว่า โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล
กำลังโหลดความคิดเห็น