xs
xsm
sm
md
lg

โซเลมคัพ 2009 กำเนิดใหม่ “บิ๊กวีซีย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วี สะใจพาทีมคว้าชัยในสนาม
ASTV ผู้จัดการรายวัน- ใครเลยจะคาดคิดว่า โปรที่ถูกเรียกเข้ามาติดทีมด้วยการใช้สิทธิเลือกของกัปตันทีมอย่าง มิเชล วี จะกลายเป็นสมาชิกของทีมโซเลม คัพสหรัฐฯ ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยสกอร์ชนะ 3 เสมอ 1 ส่งให้ทีมพญาอินทรีย์สาวครองโทรฟี่ใบนี้ติดต่อกันเป็นสมัยที่สาม และภายหลังการแข่งขัน ดาเนียล เบธ กัปตันทีมได้ยกย่องให้ มิเชล วีเป็นสมาชิกที่ทำผลงานได้ดีที่สุด

หลังจบการแข่งขัน วี ให้สัมภาษณ์ด้วยใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มว่า "บนสนามโซเลม คัพ ผู้คนได้เห็นอีกด้านที่แตกต่างในตัวฉัน" ผลงานของโปรสาวเชื้อสายเกาหลีในวันสุดท้ายอันเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวนั้น เธอสามารถเอาชนะอดีตกัปตันทีมยุโรปอย่าง เฮเลน อัลเฟรดส์สัน ไปได้ด้วยสกอร์ 1 อัพ ซึ่งวี ยังกล่าวถึงบรรยากาศของ โซเลม คัพ ด้วยว่า "นี่คือทัวร์นาเมนท์ที่ฉันมีความสุขมาก มันมากเสียจนบรรยายไม่ถูก ที่สำคัญทุกคนในทีมช่วยทำให้ฉันรู้สึกมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น"

แม้ผลงานบนสนามแอลพีจีเอในสถานะรุกกี้ของ มิเชล วี ยังคงต้องตามหาความสำเร็จกับแชมป์อาชีพแรก แต่ผลงานในฐานะสมาชิกทีมโซเลม คัพ ตลอดทั้งสามวันของการแข่งขันได้กลายเป็นคำตอบของทุกคำถาม และกลายเป็นก้าวแรกที่สำคัญยิ่งสำหรับ "บิ๊กวีซี่ย์"

เพื่อนร่วมทีมอย่าง จูลี อิงค์สเตอร์ กล่าวถึงโปรสาวรุ่นน้อง ที่มีส่วนช่วยทีมสหรัฐฯ รักษาถ้วยโซเลมคัพ ไว้ได้เป็นสมัยที่สามติดต่อกัน หลังเอาชนะทีมยุโรป ไปด้วยสกอร์ 16-12 คะแนนว่า "ฉันกล้าท้าพนันกับทุกคนเลยว่ามิเชล วี จะต้องคว้าแชมป์อาชีพได้สำเร็จก่อนที่จะสิ้นฤดูกาลนี้" นับเป็นคำพูดของรุ่นพี่ที่บรรดาสื่อต้องขีดเส้นใต้เอาไว้

ทางด้านกัปตันทีมโซเลม สหรัฐฯ เบธ ดาเนียล กล่าวถึงสมาชิกซึ่งเธอใช้สิทธิส่วนตัวเลือกเข้าร่วมทีมว่า "ผลงานของมิเชล วี ได้รับการยอมรับว่าอยู่ในมาตรฐานของการร่วมทีม และพวกเราคงเสียใจไม่น้อยหากไม่ให้โอกาสเธอเข้าร่วมเพราะประสิทธิภาพตลอดทั้งสามวันของ วี เรียกได้ว่า ยอดเยี่ยมและเป็นกำลังสำคัญของทีมเลยทีเดียว"

นอกจากเสียงชื่นชมในฝีมือแล้ว บนสนามริช ฮาร์เวส ฟาร์มส์ ชื่อของ มิเชล วี กลายเป็นขวัญใจของผู้ชมไปโดยปริยาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้แทบจะไม่มีใครเคยได้เห็น สาวน้อยวัย 19 ปีแสดงอารมณ์ร่วมกับผู้ชมมากขนาดนี้มาก่อน หากแต่การออกรอบคู่กับ คริสตินา คิม โปรสาวผู้เป็นสีสันของแอลพีจีเอ ทำให้ วี รู้สึกสนุกไปกับเกม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งขันโฟร์บอล เมื่อวันเสาร์ ซึ่ง วี และ คิมแสดงความรู้สึกออกมาอย่างเต็มที่ทั้งกระโดดชนบั้นท้าย ตะโกนเรียกกำลังใจจากผู้ชม รวมไปถึงท่าป้องหูขอฟังเสียงเชียร์จากผู้ชมอันทำให้ภาพของ วี นั้นเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

อีกทั้งเมื่อทีมสหรัฐฯ คว้าถ้วยโซเลม คัพเป็นสมัยที่สามติดต่อกัน วี เป็นผู้นำในการถือธงชาติสหรัฐฯ วิ่งไปรอบๆ กรีนหลุมที่ 18 เธอกล่าวทิ้งท้ายหลังจบการแข่งขันว่า "ตลอดทั้งสัปดาห์ของโซเลม คัพ ฉันรู้สึกว่าตนเองทำผลงานได้ดีมาก และหวังว่าฟอร์มเช่นนี้จะอยู่ติดตัวไปจนจบฤดูกาล" ทั้งหมดนี้คือก้าวเล็กๆ ของความสำเร็จหากเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่อย่างยิ่งของ โปรวัยทีนที่มีชื่อว่า “มิเชล วี”
วี ยิ้มรับโทรฟีแชมป์ โซเลมคัพ
วี ตะโกนเชียร์เพื่อนอยู่ขอบสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น