xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" พ่าย "ดีเมนเทียวา" ชวดแชมป์โรเจอร์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเมนเทียวา จูบรางวัลในฐาะแชมป์
มาเรีย ชาราโปวา แร็กเกตสาวอดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย พลาดคว้าแชมป์โรเจอร์ คัพ หลังต้านไม่อยู่พ่ายต่อ เอเลนา ดีเมนเทียวา นักหวดเพื่อนร่วมชาติไป 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการโรเจอร์ คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 68 ล้านบาท) บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ตที่โตรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย ซึ่งเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นรายการแรก นับแต่กลับมาจากรักษาอาการเจ็บไหล่นานเกือบ 10 เดือน ต้านไม่อยู่พ่ายต่อ เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 4 ของโลกเพื่อนร่วมชาติไป 0-2 เซต 4-6, 3-6 โดย ดีเมนเทียวา ได้รับเงินรางวัล 350,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12 ล้านบาท) ส่วน ชาราโปวา รับไป 175,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6 ล้านบาท)

ดีเมนเทียวา เปิดเผยความรู้สึกหลังการคว้าแชมป์ว่า "ฉันชอบเล่นทัวร์นาเมนท์รายการนี้ แต่ไม่เคยทำผลงานดีเกินกว่ารอบแรกหรือรอบ 2 ได้เลยซึ่งเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังมาก ดังนั้นฉันจึงรู้สึกมีความสุขมากที่คว้าแชมป์ได้ เป็นความสำเร็จที่มีความหมายอย่างมาก"

ส่วน ชาราโปวา พอใจกับผลงานโดยรวมของตนเอง "มันเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับฉัน การลงสนาม 6 แมตช์ก่อนเข้าร่วมศึกยูเอส โอเพน เป็นการเตรียมตัวที่ดีเยี่ยม"
ชาราโปวา ต้านไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น