xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ไม่กังวลอันดับโลกร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปน ไม่รู้สึกกังวลใจกับการตกลงมาเป็นมือ 3 ของโลก โดยขอตั้งเป้าไปที่การทำผลงานในระยะยาวเพราะเชื่อว่าหากทำได้ดีก็จะคืนอันดับเดิมอีกครั้ง

หลังจาก นาดาล พลาดท่าตกรอบก่อนรองชนะเลิศศึก โรเจอร์ คัพ ที่แคนาดา เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ถูก แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสกอตต์ ซึ่งคว้าแชมป์รายการดังกล่าวเบียดขึ้นไปรั้งมืออันดับ 2 ของโลกแทน ตามหลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตชาวสวิสฯ ที่ยังครองมือ 1 อย่างเหนียวแน่น

อย่างไรก็ตาม นักหวดชาวสเปนไม่รู้สึกกังใจกับการตกลงมาเป็นมือ 3 ของโลก "มันเป็นเพียงแค่ตัวเลข ผมหวังที่จะมีความพร้อมสำหรับการลงแข่งในอนาคตเพื่อที่จะกลับขึ้นไปเป็นมือ 2 หรืออันดับสูงสุดอีกครั้ง แต่การเป็นมือ 3 ของโลกก็ถือว่าดีมากเช่นกัน"

นาดาล ซึ่งกลับมาลงดวลแร็กเกตที่มอนทรีอัลเป็นรายการแรกหลังจากพักรักษาอาการเจ็บหัวเข่ามาเป็นเวลากว่า 2 เดือน เปิดเผยอีกว่าจะไม่ปล่อยให้เรื่องของอันดับโลกหรือสิ่งอื่นใดมากดดันตนจนโหมทุ่มเทกับการลงสนามมากเกินไป แม้จะเป็นรายการระดับแกรนด์สแลมอย่างยูเอส โอเพน ก็ตาม เนื่องจากต้องการให้ร่างกายค่อยๆฟื้นหายจากอาการบาดเจ็บอย่างเต็มร้อย

"ยูเอส โอเพน เป็นรายการที่สำคัญมาก แต่หลังจากนั้นฤดูกาลก็ยังเหลือเวลาอีกนานและผมอยากให้ตนเองมีความพร้อมสำหรับลงแข่งในช่วงท้ายนั้น" นักหวดวัย 23 ปีปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น