xs
xsm
sm
md
lg

ลดกดดัน ‘อาควิลานี’ ยันสไตล์ต่างจาก ‘อลอนโซ’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลแบร์โต อาควิลานี มิดฟิลด์ตัวใหม่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวทำนองลดความกดดันให้ตัวเอง ด้วยการยืนยันว่าเขามีสไตล์การเล่นที่แตกต่างไปจาก ชาบี อลอนโซ


อาควิลานี มีสไตล์เป็นของตนเอง
ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจทุ่มเงิน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) กระชากตัว อัลแบร์โต อาควิลานี มาจาก “หมาป่าเหลืองแดง” โรมา ในเซเรีย อา เพื่อทดแทน ชาบี อลอนโซ ห้องเครื่องทีมชาติสเปนที่โยกไปร่วมงาน “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา

อย่างไรก็ตาม อาควิลานี ไม่ต้องการให้ “เดอะ ค็อป” คิดว่าเขาจะมาเป็น “นิว อลอนโซ” ในรั้วแอนฟิลด์ จากการให้สัมภาษณ์ผ่าน “สกาย สปอร์ต” สื่อเมืองผู้ดี “ชาบี อลอนโซ ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสรแห่งนี้ แต่ผมไม่ใช่คนที่จะมาแทนเขา ผมไม่ได้มีลักษณะที่เหมือนกับเขา เพราะผมมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างออกไป ผมชอบเคลื่อนที่ไปรอบๆ ไม่ยึดอยู่กับตำแหน่งใด”

นอกจากนี้มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี วัย 26 ปี หวังหายเจ็บข้อเท้าโดยเร็วเพื่อลงสนามโชว์ฟอร์มให้ ลิเวอร์พูล “ตอนอยู่ที่โรมา ความกังวลใจของผมคืออาการบาดเจ็บ แต่เมื่อผมมาอยู่กับลิเวอร์พูล ทีมแพทย์เน้นไปที่ปัญหาของผมอย่างถูกจุด ตอนนี้ภาพรวมออกมาดูดีทีเดียว และก็หวังว่ากระบวนการรักษาจะทำให้ผมไม่พลาดการลงสนามอีกครั้ง เพราะมันแย่มากที่ผมไม่สามารถลงเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ สิ่งสำคัญจากนี้คือการทำอะไรให้ดีขึ้น ลงสนามเล่นให้ดี นั่นเป็นจุดที่ผมมุ่งเน้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น