xs
xsm
sm
md
lg

"อาควิลานี" รับเสื้อหงส์เบอร์ 4 มั่นแกร่งพอบู๊ลีกผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลแบร์โต อาควิลานี กองกลางหน้าหยกตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล รับเสื้อหมายเลข 4 ไปสวมใส่ พร้อมทั้งมั่นใจว่าอาการบาดเจ็บข้อเท้าจะหายดีในเร็ววันนี้ และสามารถยืนหยัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เต็มไปด้วยการปะทะได้


อาควิลานี (ขวา) ชูผ้าพันคอเปิดตัวเคียงข้าง ราฟา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหงส์แดงเปิดตัว อาควิลานี มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีที่เซ็นสัญญา 5 ปี คว้ามาจาก โรมา ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,140 ล้านบาท) เพื่อทดแทนการจากไปของ ชาบี อลอนโซ ที่ย้ายไปยัง รีล มาดริด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โดยเว็บไซต์ของ ลิเวอร์พูล ระบุว่าดาวเตะวัย 25 ปีจะสวมเสื้อหมายเลข 4 ที่ว่างลงหลังจาก ซามี ฮูเปีย ปราการหลังฟินแลนด์ย้ายไปอยู่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งเบอร์นี้เคยตกเป็นของหนึ่งในตำนานสโมสรอย่าง สตีฟ นิโคล ส่วนผู้เล่นยุคหลังที่เป็นเจ้าของหมายเลขนี้ประกอบด้วย เจสัน แม็คเคเทียร์ กับ ริโกแบร์ ซง

ด้าน อาควิลานี ที่ยังคงพักรักษาตัวราว 4-8 สัปดาห์ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องสภาพร่างกายในงานแถลงข่าวเปิดตัวว่า “เมื่อผมย้ายมาที่นี่ก็ได้ปรึกษากับแพทย์ประจำตัวและทีมแพทย์ของสโมสร ซึ่งพวกเขาบอกตรงกันว่าปัญหาสำคัญอยู่ที่ข้อเท้า แต่มันสามารถรักษาให้หายและจะลงเล่นให้สโมสรได้ในระยะยาว”

“แม้เกมการแข่งขันที่นี่จะแตกต่างไปจากที่อิตาลี แต่ผมทราบว่าสไตล์การเล่นที่เน้นการใช้ร่างกายเข้าปะทะของพรีเมียร์ลีกจะไม่เป็นปัญหาอย่างแน่นอน และผมก็พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งนี้แล้ว”

พร้อมกันนี้ อดีตผู้เล่นโรมายังเผยว่ารู้สึกปลื้มใจที่จะได้เล่นเคียงข้าง สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมหงส์แดง “ก่อนผมจะมาที่นี่ ผมทราบว่าเขาคือหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของโลกยุคนี้ เขาเป็นผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยมและหวังว่าจะประสบความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล เช่นเดียวกับเขา ผมดีใจมากที่จะได้ลงสนามเคียงข้างเขา”
กำลังโหลดความคิดเห็น