xs
xsm
sm
md
lg

คิกบ๊อกซิ่งเดือดโดนโกง, มวยไทยโกย 9 ทอง ส่งไทยนำโด่งศึกมาร์เชียลฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พงษ์พันธ์ ยังช็อคกับการตัดสินไม่หาย
ทีมคิกบ๊อกซิ่ง ไทยวันนี้โดนพิษกรรมการเล่นงานเล่นงานเข้าอย่างจัง เมื่อ พงษ์ พันธ์ เปล่งสันเทียะ นักกีฬาคิกบ๊อกซิ่งของไทยที่เป็นฝ่ายไล่ถลุงนักกีฬาชาวคาซัคสถานยับ แต่กลับพ่ายไปอย่างหน้าตาเฉย จบวันคิกบ๊อกซิ่งไทยคว้าทองมาได้เพียง 2 เหรียญ ด้านกีฬามวยไทย พาเหรดคว้าเหรียญกันครบทั้ง 9 รุ่นที่ลงทำการแข่งขันตามคาด ส่งผลให้ไทยมี 18 เหรียญทองนำห่างประเทศ คาซัดสถาน ที่รั้งตำแหน่งที่ 2 อยู่ 6 เหรียญ โดยเหลือการแข่งขันอีกเพียงแค่ 1 วัน ศึกมาเชียลอาร์ทฯ

ศึกเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ดำเนินมาถึงวันที่ 7 ซึ่งเป็นวันก่อนวันสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งมีชิงเหรียญทองกันมโหฬารถึง 46 เหรียญทอง โดยไฮไลต์สำคัญ อยู่ที่สนามนิมิบุตร ในกีฬามวยไทย และ กีฬาคิกบ๊อกซิ่ง ที่อาคารจันยิ่งยง ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ มีนักกีฬาไทยลงชิงชัยทั้งสิ้น 15 เหรียญทองจาก 2 กีฬานี้

ด้านกีฬามวยไทยที่วันนี้ ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะเข้าชิงได้ครบทั้ง 9 รุ่น และก็ไม่มีรุ่นใดที่ทำให้แฟนๆ มวยชาวไทยผิดหวัง เริ่มที่ วีรพงส์ นนทิ้ง รุ่นฟลายเวตชาย (51 กก.) ชนะคะแนน ทองบางเสือผอม นักชกลาว ถัดมาในรุ่นไลต์ฟลายเวตหญิง (48 กก.) มลธิรา วัฒนภักดี ชนะคะแนนโซ มิง ไว นักชกสาวจากฮ่องกงไปแบบสบายมือ รุ่นฟลายเวตหญิง (51 กก.) กรณิกา นวลไพบูลย์ ชนะคะแนน ไพเลอ เซเปา นักชกสาวลาว คว้าเหรียญทองได้เช่นกัน รุ่นแบนตัมเวตหญิง (54 กก.) ประกายดาว ประมะรี ชนะคะแนนเจีย ลุย จากจีน รุ่น เฟเธอร์เวต ชาย (57 กก.) กิตติศักดิ์ บุญเสมเสน ชนะ เหงียน ทัน ดุย จากเวียดนาม รุ่นเฟเธอร์เวตหญิง (57 กก.) สรารัตน์ คงสว่างเอาชนะ ชิง เชน จากจีน ในรุ่นไลต์เวตชาย (60 กก).วีรพล กว้างขวาง ชนะ ไซดี ลารวน นักชกฟิลิปปินส์ ปิดท้ายด้วยรุ่น รุ่นไลท์เวลเตอร์เวตชาย (63.5 กก). ชนะ ชาวหลง ซาง จากจีนไปอย่างไม่ยากเย็น

ส่วน กีฬาคิกบ๊อกซิ่ง วันนี้โดนพิษกรรมการเล่นงานเข้าอย่างจัง 2 ราย โดยรายแรกรุ่น 52 กก.หญิง วิลัยวัลย์ นาเมืองจันทร์ แพ้คะแนน ลักซิม ยาจี นักชกสาวจากอินเดียไป 2-1 คะแนน ชนิดช็อกคนดูทั้งสนาม เมื่อ วิลัยวัลย์ เป็นฝ่ายไล่ชกและออกหมัดได้มากกว่าแบบชัดเจนแต่แพ้เฉย ส่วน รุ่น 56 กก.หญิง วัลยา ป้องทา แพ้คะแนน เหงียน ที 3-0 ชนิดสู้ไม่ได้จริงๆ คู่ถัดมาเป็นคู่ที่มีปัญหามากที่สุดในวันนี้ ในรุ่น 57 กก.ชาย พงษ์พันธ์ เปล่งสันเทียะ แพ้คะแนน เบาซาน คูไดเบอเกนอฟ จากคาซัคสถานไป 2-1 ซึ่ง พงษ์พันธ์ เป็นฝ่ายไล่ถลุงนักชกจากจากคาซัคอยู่ฝ่ายเดียว โดยส่งลงไปนับถึง 2 รอบ แต่พอครบ 4 ยก กรรมการกลับชูมือให้นักชกคาซัคชนะหน้าตาเฉย เล่นเอาคนดูไม่พอใจทั้งสนาม ระเบิดอารมณ์ปาขวดน้ำใส่คณะกรรมการไม่ต่ำกว่า 10 ขวด จนเจ้าหน้าที่ต้องมาไกล่เกลี่ยอยู่นาน สถานการณ์จึงคลี่คลายลง โดยทีมสตาฟฟ์โค้ชและผู้จัดการทีมของไทยต่างก็ประท้วงจนถึงที่สุดเช่นกัน แต่ นายนาสเซอร์ นาสเซอรี หัวหน้าคณะกรรมการ ยืนกรานไม่เปลี่ยนคำตัดสินเด็ดขาด โดยอ้างว่า สามารถดูคะแนนดิบดูได้ จนฝ่ายไทยประท้วงหนักเข้า จึงเปลี่ยนทาทีว่าจะกลับไปดูเทป และตัดสินคู่นี้อย่างเป็นทางการณ์ในภายหลัง

ในขณะที่คู่ถัดมา รุ่น 63.5 กก.ชาย ดิเรก ทองนุ่น ชนะคะแนน อุสมานอฟ เคมาล จากเติร์กเมนิสถาน 3-0 คว้าเหรียญทองไปครองเป็นรุ่นแรก ด้านรุ่น 71 กก.ชายวงษ์สวัสดิ์ จันทรางศุ ที่วันนี้ฟอร์มหลุด พ่ายน็อก มักซุส อิบราเยฟ จากคาซัคสถาน 3-0 ปิดท้ายด้วยรุ่น 81 กก.ชาย ดาม ศรีจันทร์ ใช้จังหวะที่ดีและดักชกได้ดีกว่า เอาชนะคะแนน โมฮัมเหม็ด อัลฮารีรี จากซีเรียไป 3-0 จบวันคิกบ๊อกซิ่งไทย คว้าได้ 2 เหรียญทอง กับอีก 3 เหรียญเงิน

หลังการแข่งขันสิ้นสุดลง พงษ์พันธ์ นักชกไทยที่โดนโกงแบบซึ่งๆ หน้าออกมาให้สัมภาษณ์แบบเซ็งๆ ว่า “วันนี้เสียใจที่สุดตั้งแต่ชกมวยอาชีพมา เราเป็นฝ่ายเตะเขาอยู่ฝ่ายเดียว กลับเป็นฝ่ายแพ้ ถ้ารูปมวยมันออกมาสูสีหรือเราสู้ไม่ได้ เราจะยอมรับ และไม่มีออกมาประท้วงเด็ดขาด ผมซ้อมหนักมา 6 เดือน พอมาเจอการตัดสินแบบนี้มันเสียความรู้สึก”

ด้านผู้จัดการทีมคิกบ๊อกซิ่งไทย นายสุทธิศักดิ์ ธนบดีกิจกุล ที่วันนี้ออกหน้าประท้วงคำตัดสินและโวยวายคณะกรรมการนานกว่าใครเพื่อน ออกมาเผยแบบเซ็งๆ เช่นกัน ว่า “คณะกรรมการชุดนี้มีพิรุธตั้งแต่วันแรกแล้ว อาทิเช่น การชั่งน้ำหนักและการประกบคู่ที่ไม่โปร่งใส เวลามีอะไรไม่เคยมาบอกฝ่ายเราให้รับรู้ วันนี้เราทนการตัดสินแบบค้านสายตา มา 2 รุ่นแล้ว แต่พอมาถึงรุ่นของ พงษ์พันธ์ กลับมาโดนปล้นชัยอีก แบบนี้ยอมไม่ได้จริงๆ"

สรุปอันดับเหรียญทองประจำวันที่ 7 สิงหาคม 2552 อันดับ 1 ประเทศไทย มี 18 ทอง 13 เงิน และ15 ทองแดง ทิ้งห่างประเทศคาซัคสถาน อันดับ 2 อยู่ 6 เหรียญทอง ส่งผลให้ไทยคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองในศึกครั้งนี้แบบร้อยเปอร์เซ็นแล้ว โดยเหลือการแข่งขันอีกเพียงแค่ 1วัน
กำลังโหลดความคิดเห็น