xs
xsm
sm
md
lg

"น้องปุ้ย" หลอดลมบวมต้องนอนโรงหมอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องปุ้ย (ขวา) ได้รับบาดเจ็บระหว่างการแข่งขัน
"น้องปุ้ย" ญานิศา ต่อรัตนวัฒนา นักคาราเต้สาวทีมชาติไทย มีอาการบวมบริเวณหลอดลมและช่องจมูกจากการถูกคู่แข่งชกระหว่างศึกเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ แต่อาการไม่น่าเป็นห่วงและคาดว่าจะพักอยู่ที่โรงพยาบาลราว 2-3 วันก็จะหายเป็นปกติ

หลังจาก ญานิศา ต่อรัตนวัฒนา นักคาราเต้ทีมชาติไทยซึ่งลงแข่งคาราเต้โดแบบต่อสู้ (Kumite) รุ่น 50 กก.หญิง ในศึกเอเชียน มาร์เชียลอาร์ท เกมส์ ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมาได้รับบาดเจ็บจากการถูกคู่แข่งชกบริเวณลำคอระหว่างการแข่งขันนัดชิงอันดับ 3 จนมีอาการหายใจไม่ออกและภายหลังก็ถูกส่งตัวเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลรามคำแหง

ด้าน นพ. ธรรมโรจน์ ปุญญโชติ นายแพทย์ประจำทีมคาราเต้ เปิดเผยถึงอาการของ ญานิศา หลังเข้ารับการตรวจต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่านักคาราเต้สาวมีอาการบวมบริเวณหลอดลมและช่องจมูก โดยสาเหตุที่ทำเกิดอาการบวมเนื่องจาก "น้องปุ้ย" เป็นไข้หวัดอยู่ก่อนทำให้เมื่อถูกชกจึงมีอาการรุนแรงกว่าปกติ รวมถึงวันนี้ยังลงแข่งอย่างต่อเนื่องทำให้ระบบการหายใจมีปัญหา อย่างไรก็ตามอาการไม่น่าห่วงซึ่งอาจจะต้องพักรักษาตัวราว 2-3 วันก็จะหายเป็นปกติ

ขณะที่ ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ โค้ชทีมคาราเต้ เปิดเผยว่า ญานิศา มีไข้หวัดมาตั้งแต่พิธิเปิดการแข่งขันมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ เมื่อวันเสาร์ (1 ส.ค.) ทำให้สภาพร่างกายไม่ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ในการลงสนามวันนี้ เมื่อสภาพร่างกายไม่พร้อม รวมถึงคำตัดสินที่ผิดพลาดของกรรมการ (ในรอบก่อนรองชนะเลิศที่พบกับคู่แข่งจาก มาเลเซีย) ทำให้เกิดความเครียดจนสุดท้ายทำผลงานได้ไม่ดี แต่ตนคงไม่ว่าอะไรเพราะเชื่อว่าปุ้ยได้พยายามทำอย่างเต็มที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น