xs
xsm
sm
md
lg

ครอบครัว “ปู่บ็อบ” จัดงานฝังศพเรียบง่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปู่บ็อบ จากไปอย่างสงบแล้ว
ครอบครัวของ เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน กุนซือระดับตำนานชาวอังกฤษจัดพิธีฝังศพให้อย่างเรียบง่าย เมื่อวันพุธที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีเพียงญาติสนิทมิตรสหายเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ร่วมงาน

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า พิธีฝังศพจัดขึ้นเป็นการส่วนตัวภายในครอบครัวในแถบตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองผู้ดี หลังจาก “ปู่บ็อบ” เสียชีวิตด้วยวัย 76 ปีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ภายหลังต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายมาอย่างยาวนาน

โดยตัวแทนของครอบครัวเผยว่างานนี้มีเพียง คุณหญิงเอลซี ภรรยาหม้ายของ เซอร์ บ็อบบี พร้อมด้วย แอนดรูว์, พอล และ มาร์ค ลูกชายทั้ง 3 คน รวมถึงญาติพี่น้อง และเพื่อนสนิทเท่านั้นที่เข้าร่วมงาน โดยไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้ามาทำข่าว ตลอดจนแฟนบอลเข้าร่วม

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของครอบครัวกล่าวว่าคุณหญิงเอลซี รู้สึกตื้นตันใจกับทุกๆ ข้อความที่ให้การยกย่องสามีของเธอ และจะมีการจัดงานไว้อาลัยที่จะเปิดโอกาสให้สาธารณชนได้เข้าร่วม โดยจะแจ้งวันเวลาให้ทราบอีกทีในภายหลัง

สำหรับ ปู่บ็อบ มีชื่อเสียงโด่งดังในสายงานผู้จัดการทีมโดยคุมทีมชาติอังกฤษระหว่างปี 1982-1990 โดยนำทัพสิงโตคำรามเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 1990 ที่อิตาลี ก่อนพ่าย เยอรมันตะวันตก ในการดวลจุดโทษ ส่วนในระดับสโมสรก็เคยคุมทีมดังอย่าง ฟูแลม, อิปสวิช ทาวน์, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน, สปอร์ติง ลิสบอน, เอฟซี ปอร์โต, บาร์เซโลนา และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น