xs
xsm
sm
md
lg

ตะลึง!! เผยเหตุบอมบ์อิเหนามุ่งสังหารหมู่แข้งผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นเป้าของผู้ก่อการร้าย ?
ตำรวจแดนอิเหนาเผยเรื่องน่าตกใจของเหตุวางระเบิดโรงแรมหรู 2 แห่งในกรุงจาการ์ตา เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนว่ามีเป้าหมายอยู่ที่การสังหารหมู่เหล่านักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยอ้างว่าเพื่อกำจัดศัตรูของพระอัลเลาะห์

เมื่อวันพุธที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมามีรายงานว่า พบบล็อกที่เขียนในนามของกลุ่มอัลกออิดะห์ อินโดนีเซีย ซึ่งออกมาอ้างความรับผิดชอบเหตุระเบิดโจมตีโรงแรมหรู 2 แห่งในกรุงจาการ์ตา เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บกว่า 50 คน

โดยบล็อกดังกล่าวถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ blogspot.com ของกูเกิล ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งข้อความเป็นภาษาอาหรับและอินโดนีเซีย ลงชื่อของ “อบู มัววิดส์ นูร์ดิน บิน โมฮัมเหม็ด ท็อป” ซึ่งกล่าวยกย่องสมาชิก 2 คนที่ก่อเหตุระเบิดพลีชีพที่โรงแรมเจดับเบิลยู แมร์ริออต และ โรงแรมริตซ์-คาร์ลตัน โดยระบุว่าเป็นพี่น้องนักรบศักดิ์สิทธิ์ และเป็นการแก้แค้นการกระทำของสหรัฐฯ ที่ต่อต้านนักรบชาวมุสลิมในทุกมุมของโลก

กระทั่งวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา สื่ออังกฤษทั้ง เดลี เมล์ และ เดลี เทเลกราฟ ประโคมข่าวอันน่าตกตะลึงว่ามุสลิมหัวรุนแรงดังกล่าวยังมีเป้าหมายอยู่ที่ขุนพล “ปิศาจแดง” อีกด้วย โดยพบข้อความที่สื่อถึงการก่อเหตุบอมบ์โรงแรมริตซ์-คาร์ลตัน ที่ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมตัวเข้าพักในการมาทัวร์อุ่นเครื่องปรีซีซันกับ อินโดนีเซีย ก่อนยกเลิกโปรแกรมในภายหลังว่า “ผู้เล่นเหล่านี้เป็นชาวคริสเตียน ดังนั้นชาวมุสลิมจึงไม่ควรหลงใหลและให้เกียรติศัตรูของพระอัลเลาะห์”

ด้าน ซูลิสต์โย อิสฮัค โฆษกตำรวจอินโดนีเซียออกมาชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่กำลังแกะรอยข้อความที่โพสต์บนอินเทอร์เน็ตดังกล่าวว่ามีความจริงเท็จมากน้อยแค่ไหน และมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มอัลกออิดะห์ อินโดนีเซีย อย่างไรบ้าง ขณะที่นักวิเคราะห์เกี่ยวกับการก่อการร้ายระบุว่าข้อความมีสำนวนคล้ายคลึงกับที่เครือข่ายนักรบสุดโต่งญะห์มาอะห์ อิสลามิยะห์ หรือ เจไอ เคยใช้
ข้อความที่โพสต์โดย นูร์ดิน โมฮัมเหม็ด ท็อป (ภาพจาก Daily Mail)
กำลังโหลดความคิดเห็น