xs
xsm
sm
md
lg

“รีด” ชี้แข้งไทยยังไม่เปรี๊ยะหลังเจ๊าหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด
ปีเตอร์ รีด ผู้จัดการทีมชาติไทย พอใจฟอร์มโดยรวมของลูกทีมหลังเสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 แต่ยอมรับต้องปรับปรุงบางจุด โดยเฉพาะความแข็งแกร่งของสภาพร่างกาย พร้อมแสดงความเห็นใจที่สาวกหงส์แดงชาวไทยไม่มีโอกาสใกล้ชิดกับนักเตะคนโปรดมากนัก เพราะมาตรการที่เข้มงวดของเจ้าหน้าที่ จึงมองว่าใครก็ตามที่ได้รับโอกาสถือว่าโชคดีมาก

ภายหลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำได้เพียงแค่เสมอกับทีมชาติไทย 1-1 ในเกมนัดกระชับมิตรที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันพุธที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา

หลังจบเกม ปีเตอร์ รีด ออกมากล่าวถึงฟอร์มของนักเตะไทย ว่า “ผมพอใจกับการเล่นในภาพรวมของทีม นักเตะผ่านบอลกันได้ดี โดยเฉพาะลูกตีเสมอที่ได้จากการใช้โอกาสเพียงครั้งเดียวเล่นชิงกันขึ้นไปทำประตู แต่ก็มีส่วนต้องปรับปรุงเช่นกันในเรื่องของความแข็งแกร่ง แม้นักเตะของเรามีทักษะดี แต่ปะทะกับคู่แข่งไม่ได้เลย ส่วนด้านอื่นก็จะสามารถพัฒนาได้อีก แต่ต้องขอชม ลิเวอร์พูล ที่วางเกมมาเล่นได้อย่างเหนียวแน่น”

ขณะเดียวกัน กุนซือวัย 53 ปี กล่าวถึงสาเหตุที่ส่ง ปีเตอร์ แลง แข้งลูกครึ่งไทย-สวิส ลงสนามมาในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทั้งที่กำลังมีฟอร์มที่ดีว่า “เขามีอาการบาดเจ็บต้นขา ทำให้ส่งลงมาเล่นได้เพียงในช่วงท้ายเกม แต่ผมคิดว่าต่อไปในอนาคตเขาจะเป็นสมบัติชิ้นสำคัญของทีมชาติไทยเมื่อมีเวลาปรับตัวเข้ากับทีมมากขึ้น”

เมื่อถูกถามถึงการที่นักเตะลิเวอร์พูลถูกดูแลอย่างเข้มงวดจนแฟนบอลชาวไทยไม่มีโอกาสเข้าถึงตัว รีด แสดงความเห็นว่า “มันคงเป็นการยากที่แฟนบอลจำนวนกว่า 45,000 คน จะสามารถใกล้ชิดกับ ลิเวอร์พูล ได้ทุกคน และบรรดาการ์ดก็ทำไปตามหน้าที่ แต่ผมยืนยันได้เลยว่านักเตะลิเวอร์พูลมีความเป็นมิตรมาก ดังนั้น ผมคิดว่าใครที่มีโอกาสได้สัมผัสกับพวกเขาถือเป็นเรื่องที่โชคดีมาก”

นอกจากนี้ อดีตกุนซือซันเดอร์แลนด์ ยังเปิดเผยการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทยสำหรับเกมสำคัญครั้งต่อไปที่จะลงฟาดแข้งกับ สิงคโปร์ ในศึกเอเชียนคัพ เดือนพฤศจิกายนนี้ว่า “หลังจากนี้ จะมีการประชุมทีมงานเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือ สิงคโปร์ แต่ตอนนี้ไม่มีแผนอุ่นเครื่องกับทีมใดอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม เกมไทยพรีเมียร์ลีกกำลังจะเปิดฉากในเลกที่ 2 ก็จะใช้เวลาช่วงนี้ดูฟอร์มการเล่นของนักเตะตามสโมสรต่างๆ ไปก่อน”
กำลังโหลดความคิดเห็น