xs
xsm
sm
md
lg

"คิงเคนนี" ยัน "อลอนโซ" ไม่ย้าย แค่เจ็บจึงไม่ส่งลงสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงเคนนี ย้ำชัด
เคนนี ดัลกลิช ตำนานนักเตะ และอดีตผู้จัดการทีมของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า ชาบี อลอนโซ ยอดมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน จะไม่ย้ายหนีออกจากถิ่นแอนฟิลด์อย่างแน่นอน ชมแข้งไทยเทคนิคดีแม้รูปร่างเล็ก

ภายหลังจากที่ ชาบี อลอนโซ กองกลางทีมชาติสเปน ไม่มีชื่อลงเล่นฟุตบอลนัดกระชับมิตรให้กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเกมที่พบกับทีมชาติไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อคืนวันพุธที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ส่งผลให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อมวลชนไทยว่าน่าจะมีการย้ายทีมของอดีตมิดฟิลด์สโมสร รีล โซเซียดัด สู่ทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในไม่ช้า ทว่า "คิงเคนนี" เคนนี ดัลกลิช ตำนานผู้เล่น และอดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาแก้ข่าวทันควันว่าดาวเตะชาวสเปนจะไม่ย้ายทีมแน่นอน

"ตามที่พวกสื่อมวลกังวลว่า คริสเตียน เนเมธ นักเตะดาวรุ่งสวมเบอร์ 14 ซึ่งปกติเป็นของ อลอนโซ ลงสนาม แล้วนำไปลือว่าเขาจะย้ายทีมนั้น ยืนยันได้เลยว่ามันไม่เป็นความจริง เพราะเกมนี้ส่วนใหญ่ผู้เล่นไม่ได้ใส่เสื้อตามเบอร์ปกติอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเสื้อเบอร์ 8 ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด นัดนี้ก็มีคนอื่นใส่เหมือนกัน ดังนั้นคงไม่เกี่ยวกัน"

"อลอนโซ จะอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไป ผมเชื่อเช่นนั้น การที่เขาไม่ได้ลงสนามพบกับทีมชาติไทย ก็เพราะมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าที่เกิดขึ้นระหว่างการซ้อมเท่านั้น คิดว่าเรื่องการย้ายทีมควรจะจบได้เสียที" ดัลกลิช กล่าว

ขณะเดียวกัน "คิงเคนนี" ยังกล่าวชมผู้เล่นทีมชาติไทยด้วยว่า "นักเตะไทยแม้ว่าจะมีรูปร่างที่เล็ก แต่ก็มีสิ่งที่มาทดแทนคือเรื่องเทคนิคการเล่นที่ถือว่าดีใช้ได้เลยทีเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น