xs
xsm
sm
md
lg

อัยการชี้ “เจอร์ราร์ด” ชกคู่กรณีอย่างนักมวยอาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความคืบหน้าการพิจารณาคดีของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีทะเลาะวิวาทจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปีก่อนจนทำให้ชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง โดยระหว่างการไต่สวน อัยการระบุว่ากัปตันทีมลิเวอร์พูลควบคุมตนเองไม่อยู่และชกคู่กรณีด้วยลีลาอย่างกับนักมวยอาชีพ


เจอร์ราร์ด
เจอร์ราร์ด ถูกตั้งข้อหาทะเลาะวิวาทร่วมกับจำเลยอีก 6 คนจากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกับ มาคัส แม็กกี นักธุรกิจวัย 34 ปีและดีเจของ “เลานจ์ อินน์” ไนต์คลับแห่งหนึ่งในเมืองเซาธ์พอร์ทเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน จนคู่กรณีซึ่งเป็นดีเจของไนต์คลับแห่งดังกล่าวได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง รวมถึงบาดแผลที่ศีรษะจนต้องเย็บถึง 4 เข็ม ตาฟกช้ำและฟันหักจากเหตุชุลมุน

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษพ้นผิดในข้อหาทำร้ายร่างกายจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว หลังศาลยกฟ้องไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ยังเหลือคดีทะเลาะวิวาทอีก 1 กระทง โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเป็นการพิจารณาคดีวันแรก

เจอร์ราร์ด เดินทางมาต่อสู้คดีเพียงลำพังเนื่องจากจำเลยร่วมอีก 6 คนยอมรับข้อหานี้ไปแล้ว โดยระหว่างการไต่สวนมีการเปิดเผยว่าเหตุทะเลาะวิวาทดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่มิดฟิลด์วัย 29 ปีไม่พอใจที่ถูกปฏิเสธจาก แม็กกี เพื่อขอเปลี่ยนแผ่นเพลง ก่อนจะเรียกพรรคพวกอีก 6 คนกลับมารุมทำร้ายร่างกายของดีเจรายนี้

เจอร์ราร์ด เข้าสบทบกับการรุมทำร้ายด้วยหลังจากเพื่อนคนหนึ่งเปิดฉากฟันศอกใส่ก่อน ตามคำกล่าวของ เดวิด เทอร์เนอร์ อัยการของคดี “เพียงอึดใจเดียว เจอร์ราร์ด ก็ร่วมจู่โจมใส่ด้วยการเสยหมัดซึ่งเป็นลีลาและความเร็วอย่างกับนักมวยอาชีพมากกว่าการเป็นนักฟุตบอล (ของเขา)”

ขณะที่ เจอร์ราร์ด ยอมรับต่อคณะลูกขุนว่าตนทำการต่อย แม็กกี จริง แต่ทำไปเพื่อป้องกันตัวเองและไม่ทราบว่านักธุรกิจคนดังกล่าวถูกฟันศอกก่อนแล้ว

แต่อัยการของคดีไม่เชื่อว่าเป็นเช่นนั้น “หากคุณ (คณะลูกขุน) พิจารณาว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด ทำไปเพื่อป้องกันตนเอง คุณก็จะตัดสินให้เขาพ้นโทษ แต่สิ่งที่เรากำลังพูดอยู่จากเหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับการใช้หมัดของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ไม่ใช่การใช้เท้าของเขา ซึ่งมันห่างไกลจากการป้องกันตัวเองอย่างมาก”

ทั้งนี้ การพิจารณาคดีจะดำเนินการกันต่อในวันพรุ่งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น