xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจคุมเข้ม "หงส์" ส่งแพทย์ตรวจหวัดบนเครื่องบิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนามบินดอนเมือง เริ่มเพิ่มระดับความเข้มข้นเตรียมต้อนรับ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เดินทางมาเยือนประเทศไทย ในเวลาบ่าย 3 โมง 15 นาทีของวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคมนี้ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจและเจ้าหน้าที่จากบริษัทรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะ รวมถึงการตรวจไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่มีทีมแพทย์เตรียมเดินขึ้นไปตรวจบนเครื่องบิน

ทีมข่าว MGR Sport รายงานสดจากสนามบินดอนเมือง เวลานี้เริ่มมีเจ้าหน้าที่ตรวจ 100 นายทั้งจากกองปราบปรามและตำรวจจราจร ที่จะคุ้มกันขบวนนักเตะ ลิเวอร์พูล เดินทางเข้าพักในโรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากบริษัทโดยเฉพาะอีก 30 นายที่ บริษัทโพรฟิทเอเบิล กรุ๊ป จ้างมาเพื่อดูแลป้องกันเหตุร้ายงานนี้โดยเฉพาะ

ดาบตำรวจ ประจวบ วงษาพัฒน์ สังกัดบก.จร.ผู้ทำหน้าที่ขับรถมอเตอร์ไซด์นำขบวนรถของ ลิเวอร์พูล ไปยังโรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ เผยว่าดีใจมากกับภารกิจนี้ เนื่องจากว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้อยู่แล้ว "ผมเชียร์ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ยุค เคนนี เดลกลิช เมื่อก่อนผมก็เป็นนักฟุตบอลโรงเรียนโคราชวิทยานุกูล ดีกรีแชมป์โค้กคัพรุ่นเดียวกับ ดุสิต เฉลิมแสน อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติไทย"

"งานนี้ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะเหตุระเบิดโรงแรมที่ อินโดนีเซีย ทำให้เราตื่นตัวกันมากขึ้น แต่โชคดีที่ประเทศไทย ไม่ค่อยมีเหตุการณ์เช่นนี้ ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาผมเดินทางมาสนามบินดอนเมืองอาทิตย์ละครึ่งเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยและดูช่องทางต่างๆ พออาทิตย์ที่ผ่านมาก็ต้องมาทุกวันเลย เพราะต้องดูแลความปลอดภัยของ ลิเวอร์พูล ให้เข้มข้นระดับผู้นำประเทศเลย" ดาบตำรวจประจวบ เผย

ส่วน พีระพงษ์ โพธิ์ผล พนักงานขับรถบัสขนนักเตะ ลิเวอร์พูล จาก เอเอสเอ นครไทยแอร์ เผยว่า "เจองานใหญ่มาตลอดแต่ครั้งนี้ดีใจมาก ส่วนใหญ่รับแต่ผู้นำประเทศ แต่ครั้งนี้ภูมิใจมาก แต่คงไม่ได้พุดคุยเพราะบนรถก็มีการ์ด อย่างไรก็ตามทุกคนต้องเดินผ่านผมตอนลงลง เสียใจเล็กน้อยที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด ไม่ได้มา แต่หากให้เลือกขอเป็น ราฟา เบนิเตซ ที่มานั่งใกล้เบาะคนขับที่สุด ส่วนความเร็วที่กำหนดมาในการขับก็คือ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง"

เวลานี้แฟนบอล "หงส์แดง" ที่สนามบินดอนเมืองเริ่มหนาตา จอห์น นอร์ดแมน ผู้บริหารบริษัท โพรฟิทเอเบิล กรุ๊ป ก็เดินทางมาถึงแล้วด้วยสีหน้าเคร่งเครียด นอกจากนี้การตรวจไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่หลายคนกังวลกันเวลานี้มีทีมแพทย์จากท่าอากาศยานสองคนเป็นชายหนึ่งหญิงหนึ่งหิ้วกระเป๋าอุปกรณ์เตรียมพร้อมขึ้นไปตรวจเชื้อไข้หวัดนักเตะ ลิเวอร์พูล บนเครื่องบินด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น