xs
xsm
sm
md
lg

"ฮินกิส" รอจวก ITF หลัง "กาสเกต" จูบสาวรอดแบนโคเคน!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮินกิส ถูกแบนมาจะครบ 2 ปี
มาร์ตินา ฮินกิส อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ เตรียมเปิดแถลงข่าวแสดงความรู้สึกของตนเองทันทีที่พ้นโทษแบน 2 ปีกรณีมีสาร โคเคน ในร่างกายในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดย "บลิก" (Blick) สื่อดังแดนนาฬิกาเผยว่า ฮินกิส เตรียมออกมาจวกสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ที่สั่งแบนเธอโดยไม่ฟังคำอุทธรณ์ต่างจากกรณีของ ริชาร์ด กาสเกต์ อดีตนักเทนนิสมือ 7 ของโลกวัย 23 ปีซึ่งถูกตัดสินให้พ้นโทษแบน 2 ปีเมื่อวันพุธที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมาทั้งที่มี โคเคน ในตัวอย่างปัสสาวะเนื่องจาก หวดน้ำหอม ชี้แจงว่า "โค้ก" ในร่างกายของเขาได้รับมาจากการจุมพิตหญิงสาวในผับ

ย้อนกลับไปในปี 2006 มาร์ตินา ฮินกิส อดีตราชินีเทนนิสหญิงประกาศกลับมาลงแข่งขันในดับเบิลยูทีเอ ทัวร์อีกครั้งหลังจากเลิกเล่นไปในปี 2004สร้างความดีใจให้กับแฟนๆที่อยากเห็นฝีมือเทนนิสระดับพรสวรรค์ของเธอ ทว่าหลังจากลงสนามได้แค่ปีเศษ ในวันที่ 4 มกราคม ปี 2008 สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ประกาศว่าตัวอย่างปัสสาวะของ ฮินกิส ซึ่งเก็บมาตั้งแต่ วิมเบิลดัน 2007 มีสารโคเคนเจื้อปน จึงได้สั่งแบนเธอทันที 2 ปีมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2007 นอกจากนี้องค์กรใหญ่ดูแลเทนนิสโลกยังสั่งริบแต้มและเงินรางวัลที่ "สาวน้อยมหัศจรรย์" ทำได้หลังจาก วิมเบิลดัน 2007 เป็นจำนวน 129,481 เหรียญสหรัฐฯ ( ราว 7.4 ล้านบาท) ซึ่งหลังจากนั้น ฮินกิส พยายามแก้ต่างว่าตนเองไม่เคยเสพยาแต่สารโคเคนอาจเข้ามาในร่างกายของเธออย่างไม่ตั้งใจ อย่างไรก็ตาม ไอทีเอฟ ไม่รับฟังคำแก้ตัวดังกล่าวส่งผลให้เธอประกาศเลิกเล่นทันที

จากวันนั้นเป็นต้นมาเวลาได้ล่วงเลยมา 1 ปีเศษวงการเทนนิสได้เกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันขึ้นอีกครั้งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเมื่อ ริชาร์ด กาสเกต์ อดีตมือ 7 ของโลกวัย 23 ปีชาวฝรั่งเศสถูกตรวจพบโคเคนในตัวอย่างปัสสาวะที่ถูกเก็บระหว่างลงแข่งขันเทนนิส โซนี อีริกส์สัน โอเพน ที่ไมอามี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งหากมีความผิดจริง หวดน้ำหอมจะโดนลงโทษแบนสูงสุด 2 ปีเช่นเดียวกับ ฮินกิส ทว่าหลังจากมีเพื่อนร่วมอาชีพไม่ว่าจะเป็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก , ราฟาเอล นาดาล เบอร์ 2 ของโลก รวมถึง มารัต ซาฟิน จอมหวดจากรัสเซียออกโรงยืนยันความบริสุทธิ์ให้ อีกทั้งเจ้าตัวยังอธิบายว่าติดสารโคเคนเนื่องจากไปจุมพิตกับสาวชื่อ "พาเมลา" ในผับถึง 7 ครั้งมีส่วนทำให้เมื่อวันพุธที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ( ITF ) ตัดสินให้ กาสเกต์ พ้นผิดกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

ซึ่งจาก "ความแตกต่าง" ของผลคำตัดสินจากคดีความผิดในลักษณะเดียวกันของ ฮินกิส และ กาสเกต์ นี้เองทำให้ "บลิก" สื่อดังของสวิสตั้งข้อสังเกตถึงมาตรฐานการพิจารณาความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติหรือไอทีเอฟ โดยนอกจากจะนำเสนอข่าวเรื่องนี้ต่อเนื่องมาหลายวันผ่านทางเว็บไซต์ (www.blick.ch) แล้ว ทีมงานของ บลิก ยังได้ต่อสายโทรศัพท์ไปถึง ฮินกิส ได้ความว่า อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัยเตรียมเปิดการแถลงข่าวในวันที่ 1 ตุลาคม 2009 หนึ่งวันหลังจากวันเกิดครบรอบ 29 ปีและวันพ้นโทษแบน 2 ปีของเธอ(30 กันยายน)เพื่อเผยความรู้สึกทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้แฟนเทนนิสได้รับรู้ รวมถึงอาจมีการจวกสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ย้อนหลังอีกด้วย
กาสเกต์ จูบสาวพ้นแบนโคเคน
กำลังโหลดความคิดเห็น