xs
xsm
sm
md
lg

‘เหยา’ โต้กระแสรีไทร์หลังซื้อหุ้น ‘ชาร์คส’ ทีมเก่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนโต้กระแสรีไทร์จากศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หลังเข้าซื้อหุ้น เซียงไฮ้ ชาร์คส ทีมในบ้านเกิด
เหยา ไม่ได้เตรียมการเพื่อรีไทร์
หลังจากดำเนินการซื้อหุ้น เซียงไฮ้ ชาร์คส ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีกระแสออกมาว่า เหยา หมิง วัย 28 ปี อาจต้องเลิกยัดห่วงก่อนกำหนด หลังมีปัญหาเจ็บซ้ำซ้อน ล่าสุดก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดเท้าซ้ายที่แตก ส่อชวดลงสนามตลอดทั้งฤดูกาล 2009/10

ซึ่ง อาเหยา ออกมาปัดเรื่องดังกล่าวผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมไม่ได้เตรียมการใดๆ สำหรับการรีไทร์ คุณหมอและผมต่างก็มั่นใจว่าผมจะสามารถรักษาตัวอย่างเต็มที่เพื่อกลับสู่สเตเดี้ยมอีกครั้ง การเข้าครอบครองกิจการของทีม (ชาร์คส) ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับอาการบาดเจ็บของผม”

“สำหรับ ชาร์คส เปรียบเสมือนครอบครัวของผมก็ว่าได้ แฟนๆ ในเซียงไฮ้ให้การสนับสนุนผมมาตลอด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่ผมสามารถทำอะไรเพื่อทีมได้บ้าง ถึงแม้ผมมาเล่นบาสเกตบอลใน NBA แต่ยังคงใส่ใจทีมเก่าอยู่เสมอ และก็หวังว่าพวกเขาจะประสบพบเจอแต่สิ่งที่ดี” ผู้เล่นร่าง 7 ฟุต 6 นิ้ว (ราว 2.26 เมตร) ทิ้งท้าย

สำหรับ เหยา ที่เลือกเข้ารับการผ่าตัดกระดูกเท้าซ้ายแตกในสัปดาห์หน้าและคงไม่สามารถกลับมาช่วย ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เล่นตลอดทั้งฤดูกาลใหม่ แต่ทีมหวังเห็น “Little Giant” กลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง “เราหวังว่า เหยา จะสามารถกลับสู่เทรนนิงแคมป์ได้ในปี 2010”
กำลังโหลดความคิดเห็น