xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” รับหงส์ต้องเพอร์เฟกต์ถึงมีโอกาสซิวแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้าจะเกมที่ยากลำบาก และ “หงส์แดง” จำเป็นต้องทำผลงานเกือบสมบูรณ์แบบที่สุด จึงจะมีโอกาสคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 20 ปี

ลิเวอร์พูล จบฤดูกาลก่อนด้วยการเป็นรองแชมป์พรีเมียร์ลีก และสามารถโกยคะแนนได้ถึง 86 แต้มอันเป็นสถิติสูงสุดของสโมสร โดยฤดูกาลหน้าเป็นปีที่ “หงส์แดง” ปรารถนาอย่างมากที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในรอบ 20 ปี

ด้าน เบนิเตซ มั่นใจว่า “เรด แมชชีน” มีความแข็งแกร่งพอที่จะทำความมุ่งมั่นดังกล่าวได้สำเร็จ แต่จำเป็นต้องปรับปรุงฟอร์มการเล่นให้มีความคงเส้นคงวา เพราะคู่แข่งหลายทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

“เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล มีความแข็งแกร่งมาก และปีนี้ยังจะมีทีมอย่าง ท็อตแนม (ฮอตสเปอร์), แอสตัน วิลลา และ (แมนเชสเตอร์) ซิตี อีก ดังนั้น มันชัดเจนว่าเกมลีกจะเป็นศึกที่ยากลำบาก” กุนซือชาวสเปน กล่าว

พร้อมกล่าวต่อว่า “เรามีความแข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะทุกทีม คุณจำเป็นต้องทำผลงานเหนียวแน่น และทำทุกสิ่งทุกอย่างเกือบจะสมบูรณ์แบบ เพราะในเกมพรีเมียร์ลีก คุณไม่มีสิทธิแพ้ได้มากนัก แม้ว่าการที่เราทำได้ 86 คะแนนจะเป็นสถิติของสโมสร แต่เราจำเป็นต้องทำให้ดีขึ้นและผมมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม (ว่าจะสามารถทำได้)”

“บรรยากาศที่ดีภายในทีมเป็นสิ่งที่คุณต้องการ และเราก็ประกอบด้วยนักเตะที่เยี่ยม ความเข้าระหว่างกันของลูกทีมเป็นไปอย่างดีมากๆ สิ่งสำคัญสำหรับผมคือการที่เรายังรักษาสถานะการเป็นผู้ท้าชิง เราต้องทำผลงานขึ้นไปอยู่ภายใน 4 อันดับแรกไม่เกินกว่านั้น และรอดูว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้น” เบนิเตซ ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น