xs
xsm
sm
md
lg

สิงห์บลูส์เฮยูฟาลดแบน ‘ดร็อก-โบซิงวา’ คนละนัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“สิงห์บลูส์” เชลซี มีเฮเมื่อสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ยอมลดโทษแบน ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ โฮเซ โบซิงวา คนละแมตช์ในการลุยศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า (2009/10)
ดร็อกบา ครั้งชี้หน้าด่าเชิ้ตดำเสียๆ หายๆ
ก่อนหน้านี้ ยูฟาสั่งลงดาบแบน ดิดิเยร์ ดร็อกบา 6 นัด ด้วยข้อหาคุกคาม ทอม เฮนนิง โอเฟรโบ ผู้ตัดสินชาวนอร์วีเจียน หลังจบเกมการแข่งขันแชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือกนัดที่สอง ส่วน โฮเซ โบซิงวา ก็โดนแบน 4 นัดฐานวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของเชิ้ตดำผ่านสื่อ โดยโทษ 2 นัดสุดท้ายของทั้ง ดร็อกบา และหนึ่งนัดสุดท้ายของ โบซิงวา ถูกภาคทัณฑ์ไว้ 2 ปี

แต่ล่าสุด เชลซี ได้รับข่าวดีเมื่อคำร้องอุทธรณ์ของพวกเขาบรรลุผลสำเร็จ เมื่อยูฟายอมลดโทษ ดร็อกบา ดาวยิงทีมชาติไอวอรี โคสต์ และ โบซิงวา แบ็กขวาจอมบุกทีมชาติโปรตุเกส คนละนัด เท่ากับว่า ดร็อกบา เหลือติดแบนอัตโนมัติแค่ 3 นัด ขณะที่ โบซิงวา ก็จะโดนแบนในแชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลใหม่แค่ 2 นัดแรกเท่านั้น

โดย ยูฟา มีคำแถลงการณ์ถึงการปรับโทษใหม่ดังนี้ “ภายใต้คำตัดสินของการอุทธรณ์มีคำสั่งให้ ดร็อกบา ติดโทษแบน 5 นัด โดยสองนัดสุดท้ายเป็นการภาคทัณฑ์ภายในระยะเวลา 3 ปี และก็โดนปรับเงิน 15,000 ยูโร (ประมาณ 7.5 แสนบาท) ขณะที่ โบซิงวา ติดโทษแบน 3 นัด โดยนัดสุดท้ายเป็นการภาคทัณฑ์ไว้เช่นกันในระยะเวลา 3 ปี และก็โดนปรับเงิน 1 หมื่นยูโร (ราว 5 แสนบาท)”

จากการกระทำผิดในครั้งนั้นทั้ง ดร็อกบา และ โบซิงวา ได้ออกมากล่าวขอโทษผ่านสื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม เชลซี โดนทางยูฟาสั่งปรับเงินไป 1 แสนยูโร (ประมาณ 5 ล้านบาท) โทษฐานที่ไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของนักเตะอยู่ อีกทั้งยังมีแฟนๆ ของพวกเขาขว้างเหรียญลงไปในสนามด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น