xs
xsm
sm
md
lg

"คาร์เวนดิช" ตั้งเป้าทุบสถิติแชมป์สเตจสูงสุดชาวผู้ดี ศึกตูร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นน่องเหล็ก ชาวอังกฤษ ตั้งเป้าหมายว่าจะทุบสถิติแชมป์สเตจมากที่สุดของชาวเมืองผู้ดี ของแบร์รี โฮบัน ที่ทำไว้ 8 ครั้ง ในศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ ปี 1975 ให้ได้

หลังจากที่ เมื่อคืนวันอังคารที่ 14 ที่ผ่านมา(ตามเวลาประเทศไทย) “เจ้าหัวกระสุน” มาร์ค คาเวนดิช ซึ่งคว้าชัยรวมแล้ว 6 สเตจ ใช้ฝีเท้าผนวกความสดปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกของสเตจที่ 10 เส้นทางจาก ลิโมจส์ ไปยัง อิสซูดุน ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 46 นาที 43 วินาที เพิ่มสถิติคว้าไปแล้ว 7 สเตจ เหลืออีกเพียง 1 ครั้งเท่านั้นก็จะเท่ากับสถิติเดิม

คาเวนดิช ให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์” สื่อชื่อดังของโลก " เวลานี้เหลือเพียงอีก 3 สเตจให้สำหรับนักสปรินท์ทั้งหลาย และอีก 2 เสตจก่อนที่จะเข้าเส้นชัยที่ถนนชองป์-เซลิเซ่ส์ ผมจะพยายามทำให้สำเร็จ"

ทั้งนี้สำหรับศึก"ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2009" เสตจที่ 11 จาก วาตอง (Vatan) ไปถึง แซงต์-ฟาร์โก (Saint-Fargeau) ระยะทาง 192 กิโลเมตร เป็นเส้นทางค่อนข้างเรียบ แม้ว่าจะมีเนินเขาบ้าง หากเจ้าของฉายา "หัวกระสุน" คว้าชัยได้ ไม่เพียงแต่จะเทียบสถิติของโฮบันได้ แต่ยังทำให้เขาได้สวมเสื้อเขียว (เสื้อสำหรับผู้ชนะในแต่ละสเตจมากที่สุด)แทนที่ ธอร์ ฮุชอฟ นักปั่นชาวนอร์เวย์ ที่เป็นผู้นำอยู่ในขณะนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น