xs
xsm
sm
md
lg

‘คาเวนดิช’ สปรินท์คว้าชัยสเตจ 2 ตูร์ เดอ ฟรองซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นน่องเหล็กชาวอังกฤษโชว์การสปรินท์เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกในสเตจที่ 2 ของการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองค์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จักรยานทางไกลอันเลื่องชื่อ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2009 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดำเนินมาถึงการแข่งขันกันในสเตจที่ 2 เส้นทางจาก โมนาโก รัฐอิสระทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ไปยังเมืองบริญอลส์ ระยะทาง 187 กิโลเมตร

ปรากฏว่า มาร์ค คาเวนดิช เจ้าของฉายา “หัวกระสุน” ไม่ทำให้ทีมโคลัมเบีย ผิดหวังปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 30 นาที 2 วินาที และก็ได้ครอบครองเสื้อเขียว จากผลงานการสปรินท์ที่ดีที่สุด ขณะที่ ไทเลอร์ ฟาร์ราร์ ชาวอเมริกันของทีมการ์มิน-สลิปสตรีม เข้าอันดับ 2

ภายหลังการแข่งขัน คาเวนดิช เผยกับ “ยูโรสปอร์ต” สื่อชั้นนำ “มันเยี่ยมไปเลย ทีมของเราแข็งแกร่ง วันนี้เราปั่นกันเป็นทีม เรารู้ว่าทำอะไรกันอยู่ ทุกคนๆ เป็นส่วนหนึ่งของทีม และผมก็รู้สึกยินดีที่ได้ชัยชนะในสเตจนี้”

ด้าน ฟาเบียง คันเซลลารา แชมป์สเตจแรกชาวสวิสของทีมแซ็กโซ แบงค์ สเตจที่ 2 เข้าเส้นชัยในอันดับ 38 ส่วน อัลแบร์โต คันทาดอร์ ตัวเต็งของทีมแอสทานา ชาวสเปนซึ่งได้อันดับ 2 จากสเตจแรก มาวันนี้ปั่นเข้ามาอันดับ 58 ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานชาวอเมริกัน อดีตแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัยติดต่อกัน (ระหว่างปี 1999-2005) เข้ามาในอันดับ 80

สรุปผลงาน 10 อันดับแรก สเตจที่ 2 จากโมนาโก ถึง บริญอลส์
1. มาร์ค คาเวนดิช (อังกฤษ / โคลัมเบีย) เวลา 4 ชั่วโมง 30 นาที 2 วินาที
2. ไทเลอร์ ฟาร์ราร์ (สหรัฐฯ / การ์มิน-สลิปสตรีม) เวลาเดียวกัน
3. โรเมน เฟอิลลู (ฝรั่งเศส / อกริทูเบล) เวลาเดียวกัน
4. ธอร์ ฮูชอฟด์ (นอร์เวย์ / เซอร์เวโล เทสทีม) เวลาเดียวกัน
5. ยูกิยะ อาราชิโร (ญี่ปุ่น / บุย์เกส เทเลคอม) เวลาเดียวกัน
6. เกราลด์ ซิโอเลค (เยอรมนี / ทีม มิลราม) เวลาเดียวกัน
7. วิลเลียม บอนเนต์ (ฝรั่งเศส / บุย์เกส เทเลคอม) เวลาเดียวกัน
8. นิโกลาส์ รูช (ฝรั่งเศส / เอจีทูอาร์ ลา มอนเดียล) เวลาเดียวกัน
9. โคเอน เดอ คอร์ท (เนเธอร์แลนด์ / สกิล-ชิมาโน) เวลาเดียวกัน
10. ลอยด์ มอนโดรี (ฝรั่งเศส / เอจีทูอาร์ ลา มอนเดียล) เวลาเดียวกัน

ส่วนการแข่งขันสเตจที่ 3 วันจันทร์นี้ จะเป็นเส้นทางจากเมือง มาร์กเซย์ (Marseille) ไปยัง ลา กรอง ม็อตต์(La Grande Motte) ระยะทาง 196.5 กิโลเมตร
คาเวนดิช ได้สวมเสื้อเขียวจ้าวแห่งสปรินท์
คันเซลลารา ผู้นำเวลารวมสวมใส่เสื้อเหลือง
กำลังโหลดความคิดเห็น