xs
xsm
sm
md
lg

‘แชค’ ปลื้ม ‘เส้าหลิน’ อยากเรียนกังฟูใช้ลุยเอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์จอมเก๋า คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส รับปลื้มสำนักเส้าหลินมานาน พร้อมเปรยอยากเรียนกังฟูเผื่อได้นำทักษะการต่อสู้ไปใช้ลุยศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
แชค นั่งชมพระวัดเส้าหลินโชว์ศาสตร์การต่อสู้
ช่วงต้นสัปดาห์ ชาคิล โอนีล มีโอกาสไปเยือนวัดเส้าหลิน ที่ประเทศจีน ซึ่งเซ็นเตอร์วัย 37 ปี รู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับชมศาสตร์การต่อสู้กังฟู ทำให้เจ้าตัวออกมาเผยผ่าน “ไตตัน สปอร์ตส” สื่อชั้นนำแดนมังกรเมื่อวันอังคาร

แชค เผย “ตอนสมัยเด็กๆ ผมได้เห็นการแสดงกังฟูของเส้าหลินอยู่เสมอ ซึ่งผมคิดเสมอมาว่าตกลงแล้วเส้าหลินกังฟูมีอยู่จริงหรือไม่ ครั้งล่าสุดที่ได้เห็นคือตามโทรทัศน์ แต่ตอนนี้ผมได้มาเห็นของจริง เมื่อกลับไปที่บ้านผมอยากจะเรียนศาสตร์ของกังฟู และก็หวังว่าจะสามารถใช้มันได้ในการเล่นบาสเกตบอล”

“ส่วนสไตล์กังฟู ผมสนใจในท่างูเอามากๆ เมื่อผมเลิกเล่นบาสเกตบอลไปแล้ว ก็หวังได้กลับมายังวัดเส้าหลินอีกครั้ง เพื่อเรียนรู้ศาสตร์ดังกล่าวสักหนึ่งปี การมาที่นี่แค่ครั้งเดียวมันยังไม่เพียงพอ” ผู้เล่นซึ่งคว้าแชมป์ NBA มาแล้ว 4 สมัย (กับแอลเอ เลเกอร์ส 3 ครั้ง และอีกหนึ่งหนกับไมอามี ฮีท) กล่าวต่อ

สุดท้ายเมื่อถูกถามว่าการย้ายจากโซนอากาศร้อนทางตะวันตกมาเล่นที่คลีฟแลนด์ ซึ่งอากาศค่อนข้างหนาวเย็นกว่าจะส่งผลกระทบหรือไม่ “ซูเปอร์แชค” ตอบกลับอย่างอารมณ์ดี “ผมคิดว่าตัวเองสามารถปรับเข้าได้กับทุกสภาวะอากาศ ที่จีนพวกคุณเรียกผมว่าบิ๊กแชค แต่จากนี้ให้คุณเรียกผมว่าเจ้าหมีขั้วโลก ผมชอบหมีขั้วโลกที่สามารถต่อสู้กับอากาศหนาวเย็นได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น