xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" ปิ๊กเจียงใหม่จันทร์นี้ รับเละ "ทองคำ-เงินสด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก
"น้องนก" ปิ๊กบ้านเจียงใหม่ พ่อเมือง “อมรพันธุ์ นิมานันท์” ปิดเมืองต้อนรับยิ่งใหญ่นำขบวนแห่รอบเมือง สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย แวะชมแพนด้าน้อยที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมมอบสร้อยคอทองคำและเงินสดจำนวนหนึ่งเป็นรางวัล ก่อนโจ๊ะอาหารสุดโปรด แกงสะแล ,แกงอ่อม,แกงโฮ๊ะ และไส้อั่ว

นายนิวัตร ธาตุอินทร์ ผู้สื่อข่าวบ้านเมืองรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 10 ก.ค.52 จากการเปิดเผยของ นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังการเป็นประธานการประชุมเตรียมการต้อนรับ"น้องนก"นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักกีฬาเทนนิส เยาวชนไทย แชมป์เยาวชน

หญิงเดี่ยวและหญิงคู่ เทนนิสวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ จะเดินทางกลับมาบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 13 ก.ค.2552 พร้อมด้วยนายประมวล เลิศชีวกานต์ บิดา ในเที่ยวบินสายการบินไทยในเวลา 11.40 น. ทางจังหวัดเชียงใหม่ จะเริ่มพิธีการต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยจะมี คุณย่าคำปัน เลิศชีวกานต์ และคุณยาย อุไร เมฆขยาย คุณย่า และคุณยายของ"น้องนก"ไปให้การต้อนรับถึงท่าอากาศยาน และมีกลองสะบัดชัยจากวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ นักกีฬาเทนนิสเยาวชนเชียงใหม่ คอยต้อนรับ หลังจากลงเครื่องบิน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายกสมาคมจังหวัดเชียงใหม่ และผู้หลักผู้ใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่จะไปมอบพวงมาลัยต้อนรับ หลังจากนั้นจะจัดรูปขบวนนำ"น้องนก"ไปสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่ล้านนาไทย ที่บริเวณทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพ เสร็จแล้วจะเดินทางกลับมาที่สวนสัตว์เชียงใหม่ แวะดูแพนด้าน้อย เมื่อเสร็จจากการดูแพนด้าน้อยที่สวนสัตว์ ก็จะเดินทางไปไหว้พระที่วัดชัยมงคล และไปเยี่ยมโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เคยเรียน โดยจะมีนักเรียนคอยให้การต้อนรับ จากนั้นก็จะเดินทางไปพักผ่อนที่โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิงในเวลา 16.00 น.จะเริ่มจัดขบวนใหม่ โดยสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตเชียงใหม่เป็นผู้ดำเนินการ ออกจากโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง นำโดยรถตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจจราจร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นั่งรถช็อปเปอร์ และ"น้องนก"จะนั่งรถโบราณพร้อมชูถ้วยรางวัล 2 ใบที่ได้จากการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ แห่ไปรอบเมืองผ่านแจ่งขะต้ำไปตามเส้นทางผ่านตลาดประตูเชียงใหม่ ผ่านหน้าโรงเรียนวัฒโนพายัพ เลี้ยวขวาแจ่งหัวลิน ไปถึงประตูช้างเผือก แวะสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ จากนั้นผ่านข่วงประตูท่าแพ กลับเข้าสู่โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง

สำหรับในงานเลี้ยงต้อนรับในห้องแกรนด์บอลรูม เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ และจะมีการแสดง พิธีกล่าวต้อนรับโดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และผู้ใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเชิญผู้ร่วมงานมอบของขวัญให้"น้องนก"ทั้งสร้อยคอทองคำและเงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้

หลังจากเสร็จจากพิธีต้อนรับของจังหวัดเชียงใหม่ น้องนกพร้อมบิดา จะเดินทางกลับไปที่บ้านพักหมู่บ้านแม่โจ้คันทรี ซึ่งทางคุณย่าคำปัน เลิศชีวกานต์ และคุณยายอุไร เมฆขยาย พร้อมญาติพี่น้องได้จัดเตรียมอาหารที่น้องนกชอบ ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองทั้งหมด อาทิเช่น แกงสะแล ,แกงอ่อม,แกงโฮ๊ะ ,ใส่อั่ว เป็นต้น และในช่วงเช่าวันที่ 14 กรกฎาคม จะเป็นการรวมญาติ โดยญาติจะนำอาหารไปร่วมจัดเลี้ยง 1 มื้อ ก่อนที่ "น้องนก"พร้อมบิดาจะเดินทางกลับกรุงเทพนเพื่อปฎิบัติภาระกิจต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น