xs
xsm
sm
md
lg

‘อาร์เตสท์’ ร่วมทัพเลเกอร์ส ‘อริซา’ สลับดอกขี่จรวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอน อาร์เตสท์ ตกลงใจย้ายไปร่วมงาน แอลเอ เลเกอร์ส แชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ทีมล่าสุด ขณะที่ เทรเวอร์ อริซา สลับดอกไปอยู่กับ “จรวด” ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์

ตลาดฟรีเอเย่นต์เปิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ทุกทีมจะเซ็นสัญญากับฟรีเอเย่นต์ได้ก็ต่อเมื่อถึงวันที่ 7 กรกฎาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ซึ่งหลายทีมมีการเจรจากับผู้เล่นที่ต้องการ โดย แอลเอ เลเกอร์ส ลงเอยกับ รอน อาร์เตสท์ ฟอร์เวิร์ดจอมกร่าง อดีตคู่กัด โคบี ไบรอันท์

อาร์เตสท์ ดูตื่นเต้นทีเดียวกับการเตรียมมายัดห่วงในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ “ผมตื่นเต้นที่ในที่สุดก็ได้มาแอลเอ ตลอดทั้งปีมานี้ เลเกอร์ส แสดงความสนใจอยากได้ผมไปเล่นให้พวกเขา ตอนนี้ผมเป็นหนึ่งในทีมแล้ว รอไม่ไหวกับการลงไปเล่นร่วมกับ โคบี, เพา (กาซอล) และเพื่อนคนอื่นๆ รวมถึงทำงานกับ ฟิล (แจ็คสัน) เลเกอร์ส เป็นทีมที่ผมต้องการ ผมมองไปถึงการช่วยพวกเขาป้องกันแชมป์ อีกทั้งมันเยี่ยมไปเลยที่ไม่ต้องเจอเสียงโห่ที่สเตเปิล เซ็นเตอร์”

สำหรับเรื่องสัญญา “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันเชื่อว่า อาร์เตสท์ จะได้รับค่าจ้าง 18 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 600 ล้านบาท) กับสัญญา 3 ปี แต่ เดวิด เบาแมน เอเย่นต์ของผู้เล่นเผยทำนองว่ารายละเอียดต่างๆ ยังไม่บรรลุเสียทีเดียว “เรายังไม่ได้ตกลงอะไร ยังต้องทำงานกันต่อไป โดย รอน (อาร์เตสท์) ต้องการแหวนแชมป์ เขาอยากเป็นผู้ชนะและพร้อมทำงานหนักเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น”

เมื่อปีก่อน อาร์เตสท์ รับสัญญาจาก ร็อคเก็ตส์ 7.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 250 ล้านบาท) ตอบแทนทีมด้วยการทำเฉลี่ย 17.1 แต้ม 5.2 รีบาวด์ 3.3 แอสซิสต์ ซึ่งต้นสังกัดพยายามคุยเรื่องต่อสัญญา เนื่องจากคีย์แมนอย่าง เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนเท้าซ้ายแตกส่อพักทั้งซีซั่น ขณะที่ เทรซีย์ แม็คเกรดี ไปผ่าเข่าซ้ายมาคงพักอย่างน้อยครึ่งฤดูกาล

อย่างไรก็ตามล่าสุด มีรายงานว่า ดาริล โมรีย์ ลงทุนบินไปลาสเวกัส เพื่อคุยกับ เทรเวอร์ อริซา ฟอร์เวิร์ดฟรีเอเย่นต์ของ เลเกอร์ส และก็ได้รับข่าวดี เมื่อปีกซึ่งซีซั่นก่อนทำเฉลี่ย 8.9 แต้ม 4.3 รีบาวด์ 1.8 แอสซิสต์ พร้อมเซ็นสัญญายาวมาเล่นในถิ่นโตโยตา เซ็นเตอร์ โดยค่าจ้างปีแรกมีคิวรับ 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 190 ล้านบาท) และร็อคเก็ตส์ ก็เชื่อว่า อริซา จะเป็นตัวตายตัวแทนของ “ที-แม็ค” ได้ในอนาคตอันใกล้นี้
อาร์เตสท์ เคยจะงัดกับ โคบี มาแล้ว
อริซา อาวุธใหม่ร็อคเก็ตส์
กำลังโหลดความคิดเห็น