xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" วิจารณ์ชุดขาวทำทีมไม่สร้างสรรค์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ไม่ปลื้มนโยบาย รีล มาดริด
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมนักปั้นของ อาร์เซนอล เผยเมินย้ายไปคุมทัพ รีล มาดริด ที่คอยตามจีบมาอย่างยาวนานว่าเป็นเพราะยอมรับสไตล์การทำทีมของยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน ที่เน้นทุ่มเงินซื้อนักเตะไม่ได้

กุนซือชาวฝรั่งเศสตกเป็นข่าวมาโดยตลอดว่า “ราชันชุดขาว” เล็งเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ในการดึงไปรับตำแหน่งนายใหญ่ในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว และประเด็นดังกล่าวก็ถูกจุดขึ้นมาอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยในซีซันที่ผ่านมา ฮวนเด รามอส ยังทำผลงานไม่เข้าตาโดยได้แค่รองแชมป์ตามหลัง บาร์เซโลนา ถึง 9 คะแนน

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ออกมาบอกสาเหตุที่เลือกปักหลักกับ “ปืนใหญ่” พร้อมทั้งเอ่ยปากวิจารณ์ยอดทีมจากเมืองหลวงแดนกระทิงดุเป็นฉากๆ ว่า “รีล มาดริด เป็นสโมสรที่เน้นความโดดเด่น แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่าในฟุตบอลยังมีอีกมิติหนึ่ง นั่นคือความสำเร็จในการสร้างทีมอย่างมีสไตล์ โดยมีความรู้ความเข้าใจในเกมกีฬาเป็นพื้นฐาน”

“ที่สำคัญทีมที่สร้างขึ้นมาจะต้องสอดคล้องกับแนวทางการเล่นของสโมสร โดยมีนักเตะหนุ่มเป็นพลังขับเคลื่อน นี่คือโครงการที่ผมวางรากฐานให้กับ อาร์เซนอล และผมก็อยากเห็นมันเติบโตไปจนกว่าจะประสบความสำเร็จ ซึ่งความบันเทิงในเกมฟุตบอลของผมมาจากการเห็นพวกเขาเหล่านั้นเล่นกันอย่างสนุกสนาน” กุนซือมาดละเมียด ร่ายยาว

ทั้งนี้ รีล มาดริด เน้นนโยบายกว้านซื้อดาวดังระดับโลกโดยช่วงซัมเมอร์นี้ประสบความสำเร็จกับการทุ่มเงินคว้า คริสเตียโน โรนัลโด และ ริคาร์โด กาก้า มาร่วมทีม และยังมีข่าวกับ ดาวิด บีญา, ฟรองค์ ริเบรี รวมถึง ชาบี อลอนโซ อย่างไม่ขาดสายอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น