xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" รับเชิตดำไทยลีกมีปัญหาแต่เชื่อพัฒนาได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี
"บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย ยอมรับตามตรงว่าผู้ตัดสินในศึกไทยลีกยังมีปัญหาหลังจบครึ่งฤดูกาลแรก แต่ยังเชื่อมั่นว่าสามารถพัฒนากันได้

ภายหลังการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ดำเนินการแข่งขันมาจนจบการแข่งขันในเลกแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนที่ผ่าน และจะกลับมาเริ่มฟาดแข้งในเลกที่ 2 วันที่ 25 กรกฎาคม 2552

แต่สิ่งหนึ่งที่ได้รับการร้องเรียนกันมาก คือการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในสนามแข่งขัน ซึ่งเกิดปัญหาสร้างความไม่พอใจให้กับนักเตะ โค้ช และแฟนฟุตบอลอยู่เนืองๆ ในช่วงเลกแรกของฤดูกาล

ซึ่งเรื่องดังกล่าว "บอสยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมายอมรับว่ารู้สึกเป็นกังวลกับเรื่องมาตรฐานการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอยู่ไม่น้อย

"อย่างที่เราได้เห็นกันเรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน จะว่าไปแล้วมันก็เป็นเรื่องปกติในการทำงานที่อาจจะมีผิดพลาดบ้าง แต่หลายครั้ง หลายเกมเราก็เห็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมาก เรื่องนี้จะต้องมีการแก้ไขต่อไป คงต้องใช้เวลาเหมือนกัน เพราะจะให้ผู้ตัดสินไม่ผิดพลาดเลยคงไม่ได้ ประสบการณ์เป็นเรื่องสำคัญ เชื่อว่าต่อไปเมื่อผู้ตัดสินหลายๆ ท่านมีประสบการณ์เพิ่มขึ้น ความผิดพลาดคงจะลดลงไปมาก" ประมุขลูกหนังไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น